16h10 ngày 4/2, Sài Gòn FC vs Vicem Hải Phòng: Màn chào hỏi của ông Hải “lơ”

11:01 Thứ bảy 04/02/2012

Sân Thống Nhất và trận đấu thuộc vòng 4 Super League 2012 giữa Sài Gòn FC và V.HP sẽ đón nhận sự trở lại của một trong những HLV lão luyện và giàu thành tích bậc nhất bóng đá VN cấp CLB, ông Lê Thụy Hải, sau thời gian dài gác kiếm.

Chúng tôi chỉ mạn phép dùng từ “đón nhận”, thay vì “chào đón”, bởi dù HLV Lê Thụy Hải đã là một thương hiệu, thậm chí là thương hiệu cỡ bự, nhưng có lẽ không phải ai cũng chào đón ông. Rõ nhất phải là VFF, đội ngũ BTC giải V-League và hạng Nhất trước đây, các giám sát, trọng tài và bộ phận không nhỏ cánh phóng viên từng chạm mặt với cựu cầu thủ Đường sắt VN. Phải thôi, đến ông chủ đội bóng, người trực tiếp trả lương cho mình, ông Hải “lơ” còn chẳng để vào trong mắt nữa là…

Chuyện bên lề, cả những thông tin chính thống và thất thiệt về HLV Lê Thụy Hải, có mà kể cả ngày không hết, nhưng ông Hải “lơ” là 1 cá tính. Và quan trọng, vị tướng người Hà Đông giỏi chuyên môn, làm được việc và có thành tích. Tất cả những điều này thì rõ rồi. Từ Đà Nẵng với cuộc khủng hoảng trong cabin BHL trước năm 2005, đến B.BD sau đó, rồi Thể Công và V.HP bây giờ, ông Hải “lơ” sẵn sàng nhận thách thức và gây dựng được thương hiệu.

Ông Lê Thụy Hải sẽ là tâm điểm của trận đấu chiều nay

Đúng là trong họa có phúc, khi lãnh đạo V.HP thuyết phục được HLV Lê Thụy Hải về với Lạch Tray. Tất nhiên, TIỀN là vấn đề cần phải bàn tới trước nhất, bởi nói như vị tướng họ Lê, ông đã là 1 thương hiệu rồi, phải có “lót tay” (phí ký hợp đồng) và lương phải thuộc hàng top. V.HP sau 3 lượt trận, chỉ từ hòa tới bại và đang đứng cuối bảng xếp hạng, nên sự kỳ vọng của người Hải Phòng vào ông Hải “lơ” khỏi phải bàn. Bản thân HLV giàu cá tính này hẳn cũng ý thức được điều đó.

Có thể dễ dàng cảm nhận bầu không khí rất tươi mới trong lòng V.HP ở buổi tập chiến thuật cuối cùng chuẩn bị cho trận đấu với “dải ngân hà” Sài Gòn FC. Suốt chiều dài sự nghiệp cầm quân của mình, sự ngán ngại với HLV Thụy Hải dường như là thứ xa xỉ, ngay cả khi các đội bóng của ông phải đối chọi với “đại gia”. Từ LG.HN.ACB, đến Thể Công, rồi Thanh Hóa sau này. Ngược lại, dù hết thảy các CLB vừa nhắc ở trên đều không được đánh giá cao (về lực lượng), nhưng dưới quyền ông Hải “lơ” đã lại chơi rất đường nét, có bài miếng đàng hoàng.

Sài Gòn FC là 1 phép thử và với HLV Lê Thụy Hải, 1 điểm đem về từ Thống Nhất đã được xem là thành công rồi. Quân yếu, lại vừa mới nắm đội bóng được vài ngày, thì đòi hỏi gì?! Nụ cười tươi rói của vị tướng họ Lê trên sân Thống Nhất chiều qua có phải là 1 thông điệp?! BHL và toàn bộ các cầu thủ Sài Gòn FC đều đã thấy điều này, khi họ xuất hiện trên sân từ rất sớm để dõi theo buổi tập của đối thủ. Sẽ là 1 trận đấu không hề đơn giản nữa cho đội chủ sân Thống Nhất, khi đã 2 lượt trận sân nhà kinh qua ở mặt trận Super League, thầy trò HLV Lư Đình Tuấn vẫn chưa biết mùi chiến thắng.

Nếu xua tất cả những tinh binh vào sân, Sài Gòn FC sẽ chơi với 7 “Tây”, từ 3/4 ngoại binh xịn (Nsi, Antonio và Moses, đó là chưa kể Kizito), đến 3 nhập tịch (Kesley Huỳnh Alves, Nguyễn Rogerio và Lê Tostas), cùng 1 Việt kiều (Đặng Văn Robert). Khỏi phải nói, đội chủ nhà sẽ dùng chiến thuật “lấy thịt đè người” bằng những đường bóng dài nhằm vào bộ ba (có thể là bộ tứ) ngoại binh trên hàng công. Cả Lê Phước Tứ và Lê Tostao bên phía đội chủ nhà đều từng là học trò của HLV Lê Thụy Hải thời Thể Công và Thanh Hóa sau khi chuyển giao.

Chờ đợi 1 cuộc thư hùng tại Thống Nhất vào chiều nay, khi “người đặc biệt” Lê Thụy Hải tái xuất giang hồ.

Dự đoán: 1-2

Tùy Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục