16h10 ngày 11/2, Vissai Ninh Bình vs Vicem Hải Phòng: Hỏi tài ông Hải “lơ”

11:22 Thứ bảy 11/02/2012

Bị tân binh Sài Gòn FC giã vào lưới 4 bàn trắng, HLV Lê Thụy Hải vẫn cười. Cũng dễ thông cảm cho ông Hải bởi thời điểm đó, ông mới đến đất Cảng được vài ngày…

CĐV Hải Phòng thông cảm, lãnh đạo V.HP chẳng khiển trách bởi như đã nói, gặp Sài Gòn FC là màn ra mắt của ông Hải. Không thể đòi hỏi một đội bóng đứng bét bảng có thể lột xác chỉ sau vài ngày, ngay kể cả nó được thay bởi một HLV được xem là có tài.

V.NB (phải) sẽ không cho V.HP có cơ hội nếm trải chiến thắng đầu tiên? Ảnh: VSI

Nhưng giờ, ông Hải đã đến đất Cảng suýt soát 3 tuần. Quỹ thời gian đó chưa đủ nhiều nhưng nó đủ để khiến người Hải Phòng trở nên khó tính bởi người ta tin rằng, V.HP dưới tay ông Hải phải khác! Thực ra thì ông Hải đã mang đến vài điều mới mẻ, về tinh thần và nề nếp sinh hoạt. Nhưng trên sân cỏ, vị HLV họ Lê dường như chưa ghi được dấu ấn. Fagan, Kavin và cả tiền vệ từng 6 lần được gọi vào tuyển Ghana Ansah vẫn chưa có phong độ tốt như khi còn khóac áo SLNA. Các cầu thủ nội, dưới tay ông Hải dường như chưa có gì khá hơn so với thời HLV Nguyễn Đình Hưng. Tất cả đã hiển hiện ở vòng 4 khi thầy trò ông Hải làm khách trên sân Thống Nhất của Sài Gòn FC. Lối chơi chưa rõ, các cá nhân phập phù, V.HP vẫn rất mong manh.

Ông Hải chưa ghi được dấu ấn về chuyên môn, V.HP chưa hết muối mặt vì trận thua tan nát ở sân Thống Nhất một tuần trước, họ đã phải đến cố đô Hoa Lư, làm khách của V.NB. V.NB đã từng phải nhận thất bại đậm (thua K.KH 0-4 tại Nha Trang) như V.HP nhưng ngay sau đó, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ đã đứng dậy một cách không thể ấn tượng hơn, khi thắng N.SG ngay trên sân khách bằng cú đúp của Moussa, rồi đánh bại Thanh Hóa 1-0 trên sân nhà để kịp vươn lên vị trí thứ 4 với 7 điểm.

Ở thời điểm này, V.NB với 2 chiến thắng liên tiếp đang có phong độ cực cao. Về lực lượng, HLV Nguyễn Văn Sỹ có vẻ như đã tìm ra “thuốc trị sao” hữu hiệu. Như Thành sau “màn ra mắt” tồi tệ ở trận hòa TĐCS.ĐT 2-2 đã trở lại bằng việc phong tỏa thành công Sunday rồi Andrew, những chân sút đang nổi của Thanh Hóa một vòng trước. Ở trên hàng công, Gustavo dù vẫn còn đỏng đảnh nhưng đã tập trung vào chuyên môn hơn là diễn trò và ở trận thắng Thanh Hóa, chính anh là người ghi bàn duy nhất. V.HP về truyền thống là hơn hẳn V.NB nhưng 4 lần gặp nhau ở V.League, kẻ chiếm ưu thế lại là V.NB. 2 lần đối mặt ở V.League 2010 mùa giải mà V.HP giành HCB, họ chỉ thắng được V.NB 1-0 ở Lạch Tray và bị cầm chân 2-2 trong lần đầu ghé cố đô Hoa Lư. Một năm sau, dưới tay Văn Sỹ, V.Ninh Bình thắng đối thủ cả 2 trận đi về với các tỷ số lần lượt là 2-0 và 3-2.

Lực lượng, phong độ và lịch sử đối đầu yếm thế hẳn, người mà V.HP có thể trông cậy khả dĩ nhất lúc này không ai khác là HLV Lê Thụy Hải. Chi cả tỷ đồng kèm mức lương mỗi tháng hàng trăm triệu, V.HP dù chưa khiển trách nhưng hẳn phải thấy sốt ruột sau trận thua 0-4 trước Sài Gòn FC. Và giờ sau gần 3 tuần trả lương cho ông Hải, đã đến lúc V.HP cần vị HLV họ Lê trổ tài.

Dự đoán: 2-1

Nguyên Bình | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục