10 món hàng “hot” trong phiên chợ Đông của La Liga

11:12 Thứ sáu 04/01/2013

Không nóng bỏng như Premier League nhưng phiên chợ Đông tại La Liga mùa này vẫn sôi động bởi có khá nhiều tên tuổi lớn đã lọt vào mắt xanh của các đại gia châu Âu. Trong đó, phải kể tới 10 món hàng “hot” có thể sẽ ra đi ngay trong tháng 1 này.

1. Fernando Llorente (Athletic Bilbao)

Bản hợp đồng giữa Llorente với Athletic Bilbao chỉ còn hiệu lực tới tháng 6/2013. Tuy nhiên, tiền đạo này lại tuyên bố không gia hạn với sân San Mames. Trong bối cảnh đó, Nhà ĐKVĐ Serie A, Juventus đã và đang gấp rút triển khai kế hoạch đưa chân sút TBN về Turin. Do không còn nhiều sự lựa chọn, đội bóng xứ Basque có thể phải để ngôi sao của mình ra đi trong tháng 1 năm nay.


2. Raul Albiol (Real Madrid)

Nằm trong dải ngân hà Los Blancos, Raul Albiol cũng rơi vào danh sách những ngôi sao bị lãng quên. Ở vào tuổi 27, anh vẫn còn có thể thi đấu đỉnh cao thêm một vài mùa giải nữa. Và để cứu vãn sự nghiệp, sự lựa chọn tốt nhất với trung vệ này là chia tay Bernabeu. Hiện tại, đội bóng cũ Valencia đã dang tay chào đón Albiol. Vấn đề còn lại chỉ là quyết định của HLV Jose Mourinho.

3. Isco (Malaga)

Isco chính là một trong những nhân tố mang lại thành công cho Malaga ở Champions League mùa này. Tuy nhiên, đội bóng xứ Andalusia lại đang gặp những khó khăn về vấn đề tài chính. Đó là nguyên nhân khiến Los Boquerones khó lòng giữ tài năng trẻ của mình trước sự theo đuổi của hàng loạt ông lớn như Man Utd, AC Milan hay Man City.


4. Iker Muniain (Athletic Bilbao)

Mặc dù mới bước sang tuổi 20 nhưng Iker Muniain đã có tới 109 lần khoác áo Athletic Bilbao, một thành tích mà ở độ tuổi của anh, khó có một cầu thủ nào có thể làm được. Lối chơi đa năng khiến ngôi sao này lọt vào mắt xanh của khá nhiều đại gia châu Âu. Do nguồn tài chính hạn hẹp, đội bóng xứ Basque khó lòng giữ được tài năng trẻ này như đã từng đánh mất Javi Martinez và sắp tới là Llorente.

5. Adrian Lopez (Atletico Madrid)

Tiền đạo 24 tuổi người Tây Ban Nha đang phải mài đũng quần trên băng ghế dự bị mùa này do không thể cạnh tranh suất đá chính với Radamel Falcao. Và anh đã lọt vào tầm ngắm của Arsenal trong trường hợp họ không thỏa thuận được hợp đồng mới với Walcott trước kì chuyển nhượng mùa đông sẽ mở cửa vào tháng 1. Adrian Lopez có giá trị chuyển nhượng rơi vào khoảng 15 triệu bảng. Con số này không làm lung lay ý định của Pháo thủ, nhất là khi HLV Arsene Wenger đã hứa hẹn sẽ thay đổi chính sách chuyển nhượng.


6. Álvaro Negredo (Sevilla)

Tiền đạo của Sevilla đang được các CLB khắp châu Âu theo đuổi với giá 16 triệu bảng và là một trong nhiều cái tên trong danh sách tuyển mộ của HLV Rafa Benitez. Cầu thủ 27 tuổi này đã có thành tích ghi bàn đầy ấn tượng và đã có ảnh hưởng lớn trong đội tuyển Tây Ban Nha. Vì vậy, mức giá của Negredo sẽ không phải là trở ngại lớn đối với một đại gia như Chelsea, đội bóng cũng đang ngắm 1 mục tiêu khác là Demba Ba.

7. Isaac Cuenca (Barca)

Cuenca chẳng khác nào một David Villa phiên bản 2.0. Trở lại sau chấn thương là một chuyện nhưng có cơ hội lấy lại cảm giác lại là một chuyện hoàn toàn khác. Băng ghế dự bị của Barca đã rơi vào tình trạng thừa nhân sự nên sự trở lại của Cuenca rất ít được mong chờ. Trước tình thế đó, Valencia đã đánh tiếng hỏi mượn tài năng trẻ này để chuẩn bị cho phương án nhân sự sau khi mất người vì CAN Cup 2013. Đây cũng là giải pháp tốt cho cả Barca.


8. Aritz Aduriz (Athletic Bilbao)

2 mùa giải trở lại đây, Bilbao đã trở thành “sân sau” của nhiều đại gia châu Âu. Sau khi mất Javi Martinez, đội bóng xứ Basque lại đối mặt với khả năng chia tay Fernando Llorente. Người sắp tới có thể sẽ là Artiz Aduriz, tiền đạo đứng thứ 4 trong danh sách dội bom tại La Liga mùa này (10 bàn thắng).

9. Ricardo Carvalho (Real Madrid)

Do không còn nằm trong kế hoạch sử dụng của HLV Jose Mourinho, Ricardo Carvalho chưa một lần có cơ hội ra sân ở La Liga mùa này. Bản hợp đồng giữa anh với sân Bernabeu chỉ còn hiệu lực tới mùa Hè tới. Bởi vậy, nhiều khả năng Real Madrid sẽ tính tới phương án để trung vệ người Bồ ra đi trong tháng 1 này. AC Milan là một trong những đội bóng đã đặt lời đề nghị với đội bóng Hoàng gia.


10. Eliseu (Malaga)

Cùng với những ngôi sao như Isco, Joaquin, Eliseu đã giúp Malaga giành vé vào vòng 1/8 Champions League trong lần đầu tiên tham dự. Phong độ chói sáng ấy giúp tiền vệ người bồ lọt vào mắt xanh của nhiều đại gia châu Âu. Mức giá 12 triệu bảng là con số không quá lớn với AC Milan, PSG hay AS Roma.
Hải Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục