08h00 ngày 11/9, Brazil vs Bồ Đào Nha: Mất vui đôi chút

14:47 Thứ ba 10/09/2013

Nguyên nhân chủ yếu đó là ngôi sao sáng nhất bên phía Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo sẽ không xuất hiện vì chấn thương.

Nói không ngoa khi cho rằng mất đi Ronaldo, tức là Bồ Đào Nha đã mất đi gần 3/4 sức mạnh của mình, vì từ lâu quốc gia trên bán đảo Iberia này vốn đã sống dựa quá nhiều vào ngôi sao của Real Madrid. Và giờ đây, với việc không có ngôi sao 28 tuổi này trong đội hình, không biết liệu HLV Bento sẽ đối phó như thế nào trước Brazil trong trận giao hữu vào ngày mai?

Không có Ronaldo, Bồ Đào Nha rất khó có thể cản bước Brazil.

Trên thực tế thì cũng không khó để người ta đoán được đâu sẽ là giải pháp thay thế của Bento, vì xét về phong cách thi đấu, thì hiện chỉ có duy nhất Nani là cầu thủ có lối thi đấu gần giống với CR7 nhất vào lúc này. Tuy nhiên với việc cầu thủ này chỉ mới chơi vài trận trong suốt cả mùa giải năm ngoái, và vẫn đang sống trong kiếp dự bị tại Man Utd, thì rất khó để có thể đặt niềm tin vào một điều kỳ tích sẽ xuất hiện nơi anh.

Và như thế, từ một trận đấu rất đáng được chờ đợi, nay cuộc đối đầu giữa Brazil và Bồ Đào Nha chẳng khác nào một buổi tập nhẹ cho các vũ công Samba, khi chênh lệch lúc này giữa hai bên là quá lớn, và có lẽ cũng chẳng cần phải có một khả năng phân tích chuyên môn siêu hạng thì người hâm mộ mới có thể nhận thấy điều này.

Nói thế không có nghĩa đây là một trận đấu đáng chán và chẳng có gì để xem, vì thực tế vẫn còn những điểm nhấn khác rất đáng chú trong trận đấu này, chẳng hạn như trường hợp của 'chú vịt' Pato, người chỉ vừa mới được gọi trở lại đội tuyển Brazil cách đây không lâu, hay liệu Neymar có thể vứt bỏ hình ảnh đáng thất vọng mà anh đã thể hiện kể từ khi chuyến đến đầu quân cho Barcelona vào mùa Hè vừa qua,... và điều quan trọng nhất, đó là trận đấu này hứa hẹn sẽ là một trận cầu có khá nhiều bàn thắng (có thể đa số nghiêng về Brazil), khi cả hai đội đều là những người theo đuổi trường phái tấn công tổng lực và đẹp mắt.

Dự đoán: 4-1

Đội hình dự kiến:

Brazil: Jefferson, Rocha, Thiago Silva, Dante, Maxwell, Gustavo, Bernard, Paulinho, Oscar, Neymar

Bồ Đào Nha: Patricio, Coentrao, Pepe, Alves, Pereira, Meireles, Veloso, Moutinho, Vieirinha, Nani, Postiga

Thống kê nổi bật:

Brazil thắng 5/10 trận gần đây và 4/5 trận gần nhất.

Bồ Đào Nha thắng 3/10 trận gần đây và 3/5 trận gần nhất.

Bồ Đào Nha đã thắng 2/5 cuộc đối đầu gần đây với Brazil, trong khi Brazil chỉ mới thắng 1.
Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục