07h30 ngày 10/07, Costa Rica vs Cuba: Cuba ra bã

16:03 Thứ ba 09/07/2013

Do không quá mặn mà với Gold Cup 2013 nên Costa Rica chỉ cứ đội hình hai sang tham dự giải đấu năm nay. Tuy nhiên, thày trò HLV Jorge Luis Pinto vẫn được đánh giá cao hơn Cuba trong trận đấu tới đây.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




 

Costa Rica có trình độ bóng đá vượt trội so với người láng giềng Cuba. Điều này được thể hiện qua việc “Los Ticos” đã 4 lần được tham dự World Cup (tính cả World Cup 2014) trong khi Cuba chưa khi nào góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Không chỉ vậy, thành tích đối đầu cũng cho thấy sự vượt trội của Costa Rica. Trong 15 trận gặp nhau gần nhất, Cuba chỉ có 1 chiến thắng, 4 hòa, còn lại là 10 thất bại. Điều này khiến những ai đi cửa “Sư tử Caribe” phải chịu mất trắng trong 2 tận gần nhất có TLCA. Đáng chú ý, lần gần nhất gặp nhau ở Gold Cup, Costa Rica đã vùi dập Cuba với tỷ số cách biệt 5-0.

Costa Rica (trái) được đánh giá cao hơn rất nhiều. Ảnh: Internet.

Phong độ gần đây của thày trò Jorge Luis Pinto là rất tốt. Ngoài trận thua tối thiểu trước Mỹ, trong 15 trận gần nhất, Costa Rica giành được 10 chiến thắng và hòa 4. Theo đó những ai chọn cửa “Los Ticos” thắng đậm trong 12 trận ở TLCA.

Cuba cũng đang có phong độ khá tốt khi thắng 3 trong 4 trận gần nhất. Tuy nhiên, việc vượt qua những đối thủ yếu như Haiti, Jamaica hay Guyana không nói lên điều gì. Những ai có ý định đặt niềm tin vào thày trò Walter Benitez nên chú ý, Cuba đã thua 7 trong 12 trận gần nhất có TLCA.

Dự đoán: 2-0 / 3-0


Đội hình dự kiến:

Costa Rica: Navas, Umana, Diaz, Gamboa, G. Gonzalez, Acosta, Barrantes, Bolanos, Y. Tejeda, Ruiz, Campbell.

Cuba: Molina, Clavelo, Colome, Corrales, Marquez, Martinez, Ciprian, Perez, Blanco, Sanchez, Puga.

Lưu ý đặc biệt:

Những trận gần đấy của Costa Rica thường không có nhiều phạt góc. Bằng chứng là trong 5 trận gần nhất, chỉ 1 lần có từ 11 tình huống phạt góc trở lên. 5 trận gần nhất của Cuba, chỉ 2 lần xuất hiện nhiều hơn 11 quả phạt góc. Với lối chơi thiên về tấn công trung lộ của Costa Rica, nhiều khả năng trận đấu tới đây sẽ không có nhiều tình huống phạt góc. Điều này càng có cơ sở khi trận đối đầu gần nhất giữa Costa Rica và Cuba chỉ có 3 quả phạt góc.
Đông Lộ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục