02h45 ngày 19/12, Barcelona vs Espanyol: Khuất phục "gã hàng xóm" khó chịu

08:00 Chủ nhật 18/12/2016

Derby xứ Catalunya đối với Barca chưa bao giờ là điều dễ dàng. Tuy nhiên họ cần chiến thắng bằng mọi giá để tranh thủ rút ngắn khoảng cách với Real Madrid.

Sân: Camp Nou

Tỷ lệ châu Á: 1.95 - 0:2 ½ - 1.975

Tỷ lệ châu Âu: 1.10 - 9.91 - 23.58

Thông tin lực lượng

Về phía đội chủ nhà Barca, Neymar đã trở lại, MSN sẽ lại tái hợp. Mathieu tiếp tục vắng mặt vì chấn thương. Đội trưởng Iniesta nhiều khả năng sẽ vẫn ra sân ngay từ đầu. Andre Gomes đang là quân bài ưa thích của Enrique, anh có lẽ sẽ tiếp tục được đá chính. Mascherano phải nhường vị trí cho Samuel Umtiti ở hàng phòng ngự.

1

 

Về phía đội khách Espanyol, khả năng ra sân của Leo Baptistao, Hernan Perez, Victor Alvarez còn để ngỏ. Jose Jurado có thể sẽ được trao cơ hội bên phía cánh phải. Diego Lopez đã phá vỡ kỷ lục giữ sạch lưới của CLB ở trận đấu trước, và anh đang rất muốn kéo dài chuỗi thành tích đó trong trận đấu này.

Thống kê thú vị

Barca đã 4 lần bị mất điểm trên sân nhà kể từ đầu giải (hòa 3, thua 1).

Tại La Liga, Espanyol giữ sạch lưới 4 trận sân khách mới nhất.

Lần gần nhất Espanyol thắng tại Nou Camp là vào năm 2009, tức cách đây 7 năm.

Espanyol đã trải qua trận thứ 9 liên tiếp không thua tại La Liga.

Khoảng cách về mặt điểm số giữa 2 đội sau 15 vòng là 9 điểm.

Messi đang dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới với 11 pha lập công.

Đối đầu gần đây

doi dau gan nhat

 

Thành tích 5 trận gần nhất

5 tran gan nhat

 

Nhận định

Việc Real Madrid không thi đấu ở vòng đấu này là cơ hội rất tốt để Barca thu hẹp khoảng cách ngôi đầu xuống còn 3 điểm, nếu đánh bại Espanyol trong trận derby xứ Catalunya. Đội chủ sân Camp Nou đã cắt đưt chuỗi trận không thắng đầy thất vọng bằng chiến thắng 3-0 trước Osasuna ở vòng đấu trước. Sự trở lại của đội trưởng Iniesta và đặc biệt là trung vệ Samuel Umtiti đã làm cho Barca lấy lại sức mạnh vốn có của mình.

2

 

Espanyol đã trải qua trận bất bại thứ 10 liên tiếp trên mọi mặt trận, trong đó có 4 trận thắng. Đáng chú ý, cách đây 2 vòng, thủ môn Diego Lopez và các đồng đội đã khiến ứng viên vô địch Atletico bất lực ngay tại sào huyệt Vicente Calderon với trận hòa 0-0. Với thành tích ấn tượng trên, Espanyol đã leo lên nửa trên BXH, đồng thời kém nhóm dự Cúp châu Âu đúng 3 điểm.

Derby xứ Catalunya chưa bao giờ hạ nhiệt với sự thù hận giữa hai đội bóng này. Espanyol chắc chắn không bao giờ muốn thua cuộc trước gã hàng xóm. Còn đối với Barca, họ hiểu lúc này họ không được phép đánh rơi bất kỳ điểm số nào. Đặc biệt trong trận đấu này, một chiến thắng sẽ giúp Messi và các đồng đội thu hẹp khoảng cách với Real chỉ còn lại 3 điểm.

Dự đoán: Barcelona 3-1 Espanyol

Đội hình dự kiến

5

 

Lịch thi đấu vòng 16 La Liga

lich thi dau

 

Bảng xếp hạng

bang xep hang

 

Xem lại chiến thắng của Barca trước Osasuna ở vòng đầu trước

Hà Dương - Thể thao Việt Nam | 23:49 17/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục