02h40 ngày 12/12, Marseille vs Dortmund: Bão quét qua phố cảng

15:20 Thứ tư 11/12/2013

Chỉ cần hạ Marseille, chiếc vé vào vòng 1/8 sẽ nằm trong tay Dortmund. Trên đất Pháp, thầy trò Juergen Klopp chắc chắn không muốn ném đi quyền tự quyết ấy.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Từ thế bất lợi, chính nhà Á quân châu Âu mới lại đang là cái tên có nhiều cơ hội giành vé đi tiếp ở bảng tử thần. Dortmund sẽ chẳng cần quan tâm đến kết quả trận đấu cùng giờ giữa Arsenal và Napoli, bởi chỉ cần kiếm trọn 3 điểm trong chuyến làm khách Marseille, thầy trò Klopp sẽ chắc chắn có mặt ở vòng 1/8.

Borusia Dortmund hứa hẹn một trận càn quét không thương tiếc trước chủ nhà Marseille

Hãy quên thất bại 0-1 của Dortmund ngay trên sân nhà trước Leverkusen chỉ mới vài ngày trước đi. Cũng quên cuộc đua Đĩa bạc đi, bởi Dortmund tự lượng sức không thể lật đổ Bayern mùa này. Khi chỉ còn Champions League là cái đích quan trọng nhất, thầy trò Klopp sẽ dồn toàn lực cho mục tiêu ấy. Cơn bão chấn thương đương nhiên đẩy Kloppo vào thế khó, nhưng nó không lấy đi cơ hội kiếm trọn 3 điểm ngay trên đất Pháp của Dortmund ở chuyến làm khách Marseille.

Trong những trận đánh mang tính chất knock-out, Dortmund không ngán bất cứ đối thủ nào. Trong tay Klopp vẫn là những ngôi sao tấn công xuất sắc, đủ khả năng che lấp đi những lỗ hổng ở hàng thủ, ít nhất là trong 90 phút sắp tới với Marseille. Vì ở bên kia chiến tuyến, Marseille đang ở vào giai đoạn hoảng loạn. Chỉ 24 giờ sau thất bại trước Nantes ít ngày trước, BLĐ Marseille đã quyết định sa thải HLV Elie Baup. Khó tin GĐTT Anigo có thể xốc lại một tập thể đang rệu rã với chỉ 48 giờ làm quen với các cầu thủ.

Marseille đã nhận tới 9 thất bại ở 14 trận gần nhất. Ở đấu trường khốc liệt nhất châu Âu, đội chủ sân Velodrome cũng toàn thua ở cả 8 trận Champions League tính đến hiện tại. Hàng công với những Gignac, Ayew gần như vô hại, lại thiếu nhạc trưởng Valbuena có đủ sức xé lưới Weidenfeller? Trong khi đó, hàng thủ vốn lỏng lẻo lại mất những trụ cột N’Koulou, Romao liệu có trụ vững được trước sức tấn công của cơn bão vàng-đen Dortmund?

Dự đoán: 0-3


Với chỉ 4 pha lập công sau 5 trận vòng bảng, ngay cả mục tiêu ghi bàn thắng danh dự có lẽ cũng xa vời với Marseille. Trong khi đó, số bàn thua của Marseille nhiều khả năng sẽ còn cao hơn con số 12 hiện tại.

Phong độ sân nhà Marseille

Thắng 4, hòa 0, thua 6 (BT: 14: BB: 14)

Phong độ sân khác Dortmund

Thắng 7, hòa 2, thua 3 (BT: 22, BB: 11)

Lưu ý đăc biệt:

Tổng tỷ số lẻ: Cả 3 cuộc chạm trán giữa 2 đội trong quá khá đều kết thúc với số bàn thắng lẻ. 9/14 trận gần nhất của Marseille có số bàn thắng lẻ, thống kê với Dortmund là 7/11 trận trở lại đây.

Lưới rung hiệp 1: 12/13 trận gần nhất của Marseille đều chứng kiến bàn thắng trong 45 phút đầu trận. Trong khi 9/11 trận của Dortmund cũng xuất hiện bàn thắng trong hiệp 1. Nhìn lại 3 cuộc đối đầu giữa Dortmund và Marseille, lưới cũng rung trong khoảng thời gian này.

Trước giờ G

Marseille

N’Koulou, Romao cùng dính án treo giò. Valbuena ngồi ngoài vì lý do chấn thương.

Marseille thua 3 và thắng 2 theo cả chuyên môn lẫn TLCA ở 5 trận gần nhất.

4/5 trận vòng bảng Champions League của Marseille kết thúc với nhiều hơn 2,5 bàn thắng.

Marseille thắng 3, hòa 1 và thua tới 6 ở 10 trận sân nhà mùa này theo TLCA.

7/9 trận sân nhà mùa này của Marseille có nhiều hơn 2,5 bàn thắng.

Dortmund

Hummels, Subotic, Guendogan, Sven Bender, Schmelzer vắng mặt. Sahin bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Dortmund thắng 3 và thua 2 ở 5 trận gần nhất (thắng 2, thua 3 theo TLCA).

4/5 trận vòng bảng Champions League của Dortmund cũng khép lại với nhiều hơn 2,5 bàn thắng.

Dortmund thắng 4 và thua 8 ở 12 trận sân khách mùa này theo TLCA.

8/14 trận sân khách của Dortmund tính đến hiện tại có nhiều hơn 2,5 bàn thắng.

Biến động tỷ lệ châu Á

Thời điểm được niêm yết trên sàn châu Á (06/12), Dortmund chấp Marseille với tỉ lệ 1 1/4, đặt cửa đại diện Bundesliga ăn 0.86, trong khi chọn đội chủ nhà được 1.00. Cho đến cuối giờ chiều qua, điểm ăn 2 đầu có sự thay đổi đáng kể. Điểm ăn của Dortmund giảm xuống còn 0.87, còn cửa Dortmund tăng lên 0.94. Lợi thế sân nhà của Marseille, trong khi Dortmund thiệt hại nặng về nhân sự khiến thầy trò Juergen Klopp không chiếm được niềm tin của các nhà đầu tư.
Bàn Thạch | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục