01h45 ngày 19/08, Manchester United vs Club Brugge: Số 10 bí ẩn của Van Gaal

07:40 Thứ ba 18/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Nhờ sự xuất hiện của Manchester United, vòng play-off Champions League diễn ra giữa tuần sôi động hẳn. Trước một đội bóng tý hon của Bỉ, thắng lợi gần như nằm chắc trong tay thầy trò Louis van Gaal. Nhưng câu hỏi được đặt ra chính là đội bóng Anh sẽ trình làng bộ mặt thế nào dưới bàn tay nhà ảo thuật người Hà Lan, vốn đang tỏ ra rất bí ẩn với nhân tố số 10?

Địa điểm: sân Old Trafford (Anh)
Tỷ lệ châu Á: 2.10 0:1 3/4 1.80
Tỷ lệ châu Âu: 1.24 5.67 11.96

Bộ đôi này sẽ lại sát cánh? Ảnh" Internet.

[su_dropcap]C[/su_dropcap]ây bút của trang Guardian, Jamie Jackson nhận định, để hiểu logic của HLV Louis van Gaal là một thách thức không hề đơn giản. Sau hai trận đầu mùa Premier League, Louis van Gaal đang tự tạo ra một trận pháp mê hồn khiến đối phương bất ngờ. Theo đó, vị trí mấu chốt trong đội hình 11 cầu thủ Quỷ đỏ đến từ vai trò của số 10. Dường như, sự bí ẩn từng được HLV Van Gaal đề cập sau cùng đã lộ diện.

Trước Aston Villa, chiến lược gia người Hà Lan để Juan Mata, một số 10 bẩm sinh và không có tốc độ, đá cánh phải, còn Adnan Januzaj, người đá chính lần cuối cùng trong màu áo Manchester United từ tận tháng Hai và từng được HLV Van Gaal bóng gió sẽ bố trí đá tiền đạo, vào vai tiền đạo lùi ngay sau Wayne Rooney. Ở vòng đấu trước, Memphis Depay sắm vai số 10 của đội bóng.

Sự thú vị và khó đoán của Louis van Gaal nằm ở đây. Người ta không biết ông đang xây dựng Manchester United theo hình hài ra sao. Ai sẽ trở thành ông chủ của khu vực giữa sân và đâu mới là nguồn cảm hứng xuất phát cho những đợt tấn công? Không ai biết được điều này cả, ngoại trừ chính Louis van Gaal. Cách bố trí nhân sự của nhà cầm quân này mở ra rất nhiều sự hoài nghi.

Hoặc là Van Gaal vẫn chưa định hình được các vị trí và cũng có thể ông đang cố gắng tạo ra một sự đột phá về lối chơi đội bóng qua cách dùng người. Khi chứng kiến Ashley Young đá rất hay trong chiến thắng 1-0 trước Tottenham, ai cũng nghĩ tiền vệ người Anh sẽ có suất đá chính trên sân Villa Park của Aston Villa. Nhưng sau cùng, cựu cầu thủ Villa chỉ được vào sân ở những phút cuối.

Trong khi đó, Memphis Depay đá thay vị trí của Ashley Young. Thực chất thì việc để Mata đá cánh phải, Januzaj vào vai số 10 còn Depay chơi cánh trái cũng tạo ra nhiều nét chuyển biến tích cực trong lối chơi Quỷ đỏ. Mata di chuyển rộng khắp sân và khó lường thể như một tiền vệ kiến thiết lối chơi. Trong khi đó, Depay trở lại vị trí sở trường ở cánh trái và ít nhiều tạo ra khó khăn cho hàng thủ Aston Villa.

Đáng chú ý, Januzaj cũng dần làm quen với vị trí mới nhờ khả năng di chuyển và chọn vị trí thông minh. Từ cách bố trí đội hình của United sau hai trận thắng gần đây, HLV Van Gaal rõ ràng đang tạo ra một đội bóng biến ảo khó lường. Đó là theo nhận định của những người theo chủ nghĩa khách quan. Ngược lại, kẻ ghét Manchester United thì lấy đó làm cớ để châm chọc Van Gaal còn đang rối bời với đội bóng.

Nhưng mặc cho suy nghĩ của mọi người ra sao, Van Gaal có lý lẽ riêng của mình. Quan trọng, kết thúc 90 phút thì chiến thắng luôn thuộc về Quỷ đỏ. Trước Club Brugge, tôi (Jamie Jackson) tin Van Gaal sẽ lại gây bất ngờ về cách dùng nhân sự. Januzaj có thể được chọn đá số 10 hoặc trở lại ghế dự bị. Còn ở cánh trái, Young sẽ đá chính hoặc Mata giữ vai trò nhà ảo thuật sau Rooney.

Sau cùng, cách quản lý của Van Gaal cho thấy không hề có định nghĩa của một sự cố định nào ở đây, ngoại trừ vị trí thủ quân của Rooney sẽ luôn được ưu tiên có suất đá chính. Điều này vô tình tạo ra nhiều bất lợi nhưng cũng có không ít thuận lợi. Và rất có thể 90 phút sắp tới trên sân Old Trafford, trước Club Brugge, người hâm mộ lại thấy một Quỷ đỏ nhạt nhoà, thiếu lửa, nhưng vẫn có được chiến thắng.

Dự đoán: M.U thắng 2-0

Đội hình dự kiến:

M.U: Romero, Darmian, Smalling, Shaw, Blind, Carrick, Mata, Schneiderlin, Januzaj, Depay, Rooney.

Club Brugge: Bruzzese; De Bock, Duarte, Mechele, Cools; Vasquez, Simons, Vormer, Dierckx; Diaby, Oulare

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục