UEFA tấn công PSG: Những sai phạm rõ ràng

10:06 Thứ năm 12/04/2018

TinTheThao.com.vnHơn 6 tháng kể từ khi Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) mở các cuộc điều tra nhắm vào Paris Saint-Germain, những sai phạm của CLB nước Pháp đã được phát hiện.

Sau khi thị trường chuyển nhượng mùa Hè ở tất cả giải vô địch quốc gia của châu Âu kết thúc, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã ra thông báo chính thức, mở cuộc điều tra CLB của Pháp, Paris Saint-Germain về các nghi vấn "vi phạm Luật Công bằng tài chính".

Hủy diệt Monaco, PSG vô địch cúp Liên đoàn Pháp - Bóng Đá

Hơn 6 tháng kể từ khi Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) mở các cuộc điều tra nhắm vào Paris Saint-Germain, những sai phạm của CLB nước Pháp đã được phát hiện.

"Ủy ban điều tra của UEFA đã mở cuộc điều tra chính thức về CLB Paris Saint-Germain, như một phần của việc giám sát các CLB tuân thủ Luật Công bằng tài chính (Financial Fair Play – FFP). Cuộc điều tra sẽ tập trung vào việc liệu PSG có phá vỡ các quy định, đặc biệt sau những động thái vừa qua trên thị trường chuyển nhượng" - thông báo chính thức của UEFA viết.

"Trong tháng tới, Ủy ban điều tra của UEFA sẽ thường xuyên xem xét các tài liệu về trường hợp này. UEFA tin rằng Luật Công bằng tài chính là yếu tố quan trọng để đảm bảo tài chính và sự phát triển bền vững của bóng đá châu Âu. UEFA sẽ không đưa thêm thông tin chi tiết nào về vấn đề này trong lúc các cuộc điều tra diễn ra."

Và sau 6 tháng điều tra, các kết quả đã dần được hé lộ qua báo chí. Tờ Financial Times (của Anh) tuần này đưa tin: Cuộc điều tra từ UEFA cho thấy các hợp đồng tài trợ trị giá hàng trăm triệu euro của PSG có dấu hiệu chênh lệch khá nhiều so với giá thị trường.

 - Bóng Đá

Cuộc điều tra từ UEFA cho thấy các hợp đồng tài trợ trị giá hàng trăm triệu euro của PSG có dấu hiệu chênh lệch khá nhiều so với giá thị trường.

Nói nôm na, các nhà tài trợ của PSG như Qatar National Bank (Ngân hàng quốc gia Qatar), đơn vị truyền hình thể thao Bein Sports & công ty du lịch Qatar Tourism Authority đã tài trợ cho PSG các khoản tiền lớn hơn giá trị thật của hợp đồng.

Theo báo chí Anh và Pháp, UEFA đã thuê một đơn vị tư vấn thể thao có tên Octagon để tiến hành một cuộc điều tra độc lập về các khoản tài trợ dành cho PSG. Tuy nhiên mọi chuyện vẫn chỉ mới ở vòng nghi vấn và chưa có kết luận gì chính thức.

Trường hợp xấu nhất nếu dính án phạt, CLB thủ đô nước Pháp có thể đứng trước nguy cơ vi phạm Luật Công bằng Tài chính (FFP) và chịu những án phạt từ UEFA, trong đó có việc cấm tham gia Champions League.

Điểm tin chiều 19/03: Neymar đòi nâng lương, Đồng đội bênh vực Luke Shaw - Bóng Đá

Lúc này PSG cũng đang cố gắng tìm cách thu hút thêm các khoản tài trợ khác, và tìm cách bán đi cầu thủ để thỏa mãn FFP.

Dù vậy, theo ý kiến của nhiều chuyên gia, ngay trong mùa giải năm nay, có thể PSG sẽ... vô sự vì Luật Công bằng tài chính xét ít nhất tổng thể tài chính trong 3 năm trở lên. Đó là lý do cho tới khi UEFA kết thúc cuộc điều tra, mọi chuyện vẫn chưa có gì rõ ràng.

Lúc này PSG cũng đang cố gắng tìm cách thu hút thêm các khoản tài trợ khác, và tìm cách bán đi cầu thủ để thỏa mãn FFP.

Hè 2017, với thương vụ lớn Neymar (222 triệu euro) và Kylian Mbappe (mượn, mua đứt giá 180 triệu euro vào năm sau), PSG đã "phá giá" thị trường chuyển nhượng châu Âu. Dù Kylian Mbappe chỉ là hợp đồng mượn cầu thủ, nhưng chỉ tính riêng Neymar, PSG đã âm... hàng trăm triệu euro tiền chuyển nhượng. Vào năm sau, với thương vụ Mbappe, họ sẽ mất tiếp 180 triệu euro.

Video Với PSG, luật "Công bằng" là gì?

Phương Thư - BongDa.com.vn - TTVN | 09:38 12/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục