Tuổi 29, Messi lại khiến thế giới dưới chân mình

11:36 Thứ sáu 02/09/2016

Sau những thất vọng tột cùng, sau những giông tố, Lionel Messi đã trở lại. Bằng cách rất quen thuộc, Messi lại khiến cả thế giới bóng đá dưới chân anh.

Messi đã khóc rất nhiều sau khi Argentina để thua Chile trong trận chung kết Copa America 2016. Số phận quá cay đắng với số 10, người luôn mang món nợ vô hình với đội tuyển quốc gia. Người Argentina đã chết lặng khi Messi bóng gió về khả năng giã từ đội tuyển. Nhưng đó chưa phải những gì bi kịch nhất đến với ngôi sao xuất sắc này.

Những ngày tháng 7, Messi nhận án tù treo vì tội trốn thuế. Tai họa liên tục đổ ập lên chàng trai dễ mến, người đã chinh phục cả thế giới bằng tài năng xuất chúng với quả bóng tròn. Có lúc, những tín đồ của làng túc cầu lo sợ không còn được thấy một Messi với nghệ thuật qua người đơn giản mà thanh thoát trên sân nữa.

Lionel Messi (trái) mang về chiến thắng 1-0 cho Argentina trước Uruguay. Ảnh: Internet.

Kịch bản đó còn tới gần hơn khi Messi đã sang tuổi 29. Thế nhưng, sự khác biệt của tiền đạo người Argentina so với phần còn lại nằm ở sự miễn nhiễm với sự sa ngã và xuống dốc đời cầu thủ thường mắc phải. Ở tuổi 29, Diego Maradona dính vào bê bối sử dụng cocaine và bị treo giò 15 tháng. Ronaldinho không còn giữ được bản năng ghi bàn sát thủ nữa.

Còn Messi, tuổi 29 của anh vẫn lan tỏa một màu hồng như thế giới đã từng biết đến một thiên tài bóng đá. Trên sân, Messi vẫn giữ được sự nhạy bén của một mũi nhọn hàng đầu thế giới. Bàn thắng vẫn đến đều đặn với anh. "Messi vẫn là chàng trai của ngày hôm qua. Con tôi vẫn luôn là một đứa trẻ như đã từng", ông bố của Messi nói.

Khi Messi tái xuất trong màu áo tuyển Argentina gặp Uruguay ở vòng loại World Cup 2018, một cư dân mạng cảm thán trên mạng xã hội rằng: "Mess around". Ở đây, từ ngữ đó không mang ý nghĩa làm chuyện gì đó vô bổ. Chữ "Mess around" được tạo ra theo trường phái chơi chữ, với nội dung Messi luôn có mặt khắp mọi nơi và gây sự chú ý.

Thật vậy, Messi đã khiến truyền thông thế giới không thể nghỉ ngơi với quyết định chia tay ĐTQG. Rồi anh bất ngờ trở lại. Và trong lần tái xuất, hiểu theo đúng nghĩa đen, Messi ghi bàn bằng sự đơn giản với pha xử lý rất điệu nghệ trước khi thực hiện cú sút xa ngoài vòng cấm địa, đưa bóng chạm chân cầu thủ Uruguay làm đổi hướng.

Messi ghi bàn ngay trong lần tái xuất sau những giông bão. Ảnh: Internet.

Chứng kiến Messi ghi bàn, anti-fan gọi đó là pha lập công mang đậm dấu ấn của sự may mắn. Còn người Argentina lại cảm thấy điều may mắn nhất là Messi vẫn còn khát khao chơi bóng trên sân. Trước trận đấu, báo chí đồn thổi số 10 gặp chấn thương. Thực hư chưa biết ra sao, nhưng Messi vẫn xuất hiện và điều đó càng làm anh vĩ đại hơn.

Gặp Uruguay, Messi chơi hết trận, minh chứng cụ thể cho thấy anh còn yêu ĐTQG. Số 10 trở thành tâm điểm của những pha tắc bóng. Sự có mặt của Messi khiến đối thủ phải luôn đặt tư tưởng trong sự dè chừng, dù được chơi hơn người sau khi Paulo Dybala nhận thẻ đỏ. Messi có thể làm được những gì, Luis Suarez và Diego Godin hiểu rất rõ.

Argentina chỉ thắng được Uruguay 1-0 sau 90 phút, tuy nhiên, điều đó không quan trọng bằng tinh thần chiến đấu của Messi. Người dân ở quê hương của điệu nhảy Tango cũng hoàn toàn hài lòng với những gì đội nhà thể hiện, và đơn cử là Messi. Với số 10 trên sân, rồi đây bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Cựu thành viên Juan Pablo Sorin của tuyển Argentina thốt lên.

Ở tuổi 29, Messi có lúc đã đóng lại cánh cửa ở ĐTQG sau những nghiệt ngã của sự nghiệp. Nhưng rồi anh đã trở lại, và khiến thế giới tiếp tục phải chú ý.

Nguyên Trí | 10:54 02/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục