Top 3 nam tiến vào vòng 3 Cincinnati

15:35 Thứ năm 16/08/2012

Federer, Djokovic và Murray toàn thắng ở vòng hai và sẵn sàng cho loạt trận giành quyền vào tứ kết.

Federer khởi đầu ấn tượng trên mặt sân cứng.

Tay vợt 4 lần vô địch Cincinnati Roger Federer mở màn chiến dịch bảo vệ ngôi số 1 bằng trận thắng nhẹ nhàng trước đối thủ Nga Alex Bogomolov với tí số 2-0 (6-3, 6-2). Trận đấu mở màn mùa giải sân cứng của tay vợt Thụy Sĩ diễn ra suôn sẻ khi Alex Bogomolov không thể làm khó anh trong suốt một giờ đồng hồ.

Federer rất hài lòng với chiến thắng này, đánh dấu sự chuyển đổi từ mặt sân cỏ sang sân cứng của anh diễn ra thuận lợi.

“Đây là một trận đấu rất tốt đối với tôi. Việc chuyển từ sân cỏ sang sân cứng khá phức tạp. Bóng bay trên mặt sân cứng nhanh hơn ở Wimbledon và độ nảy lớn. Chính vì bóng bay nhanh nên rất khó tiến hành những loạt bóng bền. Nhưng tôi hài lòng thì đã tiếp cận được lối chơi trên sân cứng”, Federer cho biết.

Tàu tốc hành sẽ gặp tay vợt Australia Bernard Tomic ở vòng tới – một thử thách không quá khó để ngáng đường Federer đi tiếp vào tứ kết.

Giống như Federer, Murray cũng giải quyết rất nhanh trận đấu ở vòng 2. Anh chỉ mất 1 giờ 23 phút để loại Sam Querrey (Mỹ) 6-2, 6-4 với một phong độ tốt, không còn dấu hiệu nào của chấn thương đầu gối.

"Đầu gối tôi đã ổn định lại. Ngày hôm nay tôi di chuyển rất dễ dàng, khác với mấy hôm trước – khi đó tôi vẫn hơi đau mỗi khi thực hiện các buổi tập. Tôi hy vọng là nó sẽ không gặp trục trặc nào nữa", Murray nhận xét về chấn thương khiến anh rút lui khỏi giải Rogers Cup tuần trước.

  Djokovic chưa quen mặt sân ở Mỹ.

Trong khi đó, Djokovic lại không có phong độ tốt trong trận mở màn Cincinnati Masters. Được miễn đấu vòng 1, tay vợt số 2 thế giới vất vả mới loại được Andreas Seppi (Italy) với tỉ số 7-6 (7/4), 6-2.

Đây là lần thứ 9 Djokovic thắng Seppi nhưng anh không vui với phong độ chưa đạt đỉnh cao của mình.

“Tôi không làm được điều gì đặc biệt trên sân đấu hôm nay. Tôi mới chỉ cố gắng làm quen với điều kiện thời tiết và sân bãi, giữ bóng trên sân và chiếm ưu thế hơn đối thủ một chút. Thường thì trận đấu đầu tiên của tôi ở các giải đấu diễn ra không thuận lợi. Tôi mới chuyển từ sân Canada sang sân Mỹ và cảm thấy có nhiều khác biệt ở đây”, Djokovic nhận xét.

Ở trận đấu này, Djokovic mất tới 59 phút mới vượt qua set 1 nhờ chiến thắng ở loạt tiebreak. Anh cũng mắc tới 22 lỗi bóng hỏng.

Djokovic sẽ gặp Nikolay Davydenko ( Nga) – người đã loại Florian Mayer (Đức) 6-3, 6-3 trong một trận đấu vòng 2 khác. Lão tướng Davydenko được cho là không có khả năng cản bước Djokovic, kể cả khi anh chưa đạt tới phong độ tốt nhất.

Ở các trận đấu vòng 2 khác, Stanislas Wawrinka đã bất ngờ đánh bại hạt giống số 4 David Ferrer 6-4, 6-1, khiến nhánh 1 của Federer trở nên dễ thở hơn rất nhiều. Tay vợt Tây Ban Nha đã có một mùa đất nện ấn tượng, nhưng có vẻ chưa kịp thích ứng với mặt sân cứng.

Tay vợt số 10 thế giới Juan Monaco cũng thất bại trước lão tướng Radek Stepanek, trong khi Juan Martin del Potro cải thiện được phong độ sau thảm bại vòng 1 Rogers Cup bằng chiến thắng trước Tommy Haas 7-5, 6-2.

Ở giải đơn nữ, các loạt trận vòng 2 tiếp diễn và ghi tên các tay vợt mạnh vào vòng đấu tới. Hạt giống số 4 Petra Kvitova thắng Mona Barthel (Đức) 3-6, 6-2, 7-5. Caroline Wozniacki đại thắngSesil Karatantcheva 6-1, 6-0. Còn hạt giống số 7 Sara Errani vượt qua tay vợt Sloviakia Daniela Hantuchova 6-4, 6-4.

Anh Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục