Thua đau, Halep lỡ cơ hội lên ngôi số 1

02:00 Thứ hai 21/08/2017

TinTheThao.com.vnThất bại ở trận chung kết Cincinnati khiến tham vọng lên ngôi số 1 của Simona Halep bị chặn đứng.

1_56241

 Halep lỡ cơ hội lên ngôi số 1. Ảnh: Internet.

Halep bước vào trận chung kết Cincinnati năm nay với tâm thế hứng khởi bởi nếu giành chiến thắng trước Muguruza, cô sẽ chính thức bước lên ngôi số 1 thế giới. Song, động lực luôn đi kèm với áp lực và dường như khi đối diện với sự kỳ vọng quá lớn, Halep đã thật sự đánh mất mình trước đàn em.

Trước lối chơi từ cuối sân cực chắc chắn của Muguruza, Halep không có nhiều lựa chọn về chiến thuật trong ván đầu tiên và liên tục phải oằn mình để chống đỡ các pha tấn công của đàn em. Bị dẫn trước 3-0, Halep chỉ kịp thắng được đúng 1 game trước khi nhận thất bại với tỷ số đậm 1-6.

Ván đấu kế tiếp khởi đi đầy thuận lợi cho Muguruza khi tay vợt này sớm có break để dẫn trước 3-0. Phần mình Halep hoàn toàn đánh mất sự chủ động và vì thế, không quá khó hiểu khi Muguruza thắng trắng 6-0 trong ván này.

Như vậy Muguruza đã giành được danh hiệu lớn thứ hai trong mùa này, sau khi đăng quang ở Wimbledon. Phần mình Halep sẽ phải chờ đến US Open (khởi tranh vào ngày 28/8) để tiếp tục nuôi mộng lật đổ Karolina Pliskova khỏi ngôi vị số 1.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 01:45 21/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục