'Sân nhà' vũ khí lợi hại của U20 Việt Nam

15:13 Thứ năm 25/05/2017

TinTheThao.com.vnWorld Cup U20 đang diễn ra như tại Hàn Quốc, nhưng với các cầu thủ U20 Việt Nam, có cảm giác như họ đang được thi đấu tại quê nhà của mình.

Cho đến tận thời điểm này, vẫn còn rất nhiều ý kiến cho rằng World Cup U20 là một sân chơi quá tầm với U20 Việt Nam. Thậm chí ngay khi kết thúc trận hòa 0-0 với U20 New Zealand, rất nhiều tờ báo đều đã giật tít rằng 'một thành tựu đáng tự hào của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn'. Với truyền thông và giới chuyên môn thế giới, có lẽ họ cũng không ngờ rằng U20 Việt Nam của chúng ta lại có thể 'giành điểm' sớm đến thế.

'Sân nhà' vũ khí lợi hại của U20 Việt Nam - Bóng Đá

 

Thực tế ngay cả chính những CĐV của Việt Nam cũng đang có chung những cảm giác tương tư với bạn bè thế giới, vì rõ ràng so với các đối thủ tại giải đấu lần này, chúng ta vẫn còn thua họ quá nhiều mặt về yếu tố chuyên môn lẫn thể trạng thi đấu. Ấy vậy mà tại Cheonan chiều 22.05 vừa qua, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã tạo ra một thế trận ngang ngửa, thậm chí là có phần nhỉnh hơn, trước đại diện của châu Đại Dương.

Vậy đâu là yếu tố đã tạo nên điều bất ngờ thú vị này của World Cup U20? Có lẽ ngoài sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước thềm các trận đấu, thì việc được chơi trên 'sân nhà' đã giúp cho những Hoàng Đức, Trần Thành, Tiến Linh,... tăng thêm rất nhiều sự tự tin khi đối đầu cùng các đối thủ 'cửa trên'.

'Sân nhà'? Vâng, không sai! Tuy World Cup U20 năm nay được tổ chức tại Hàn Quốc, nhưng với những cầu thủ U20 của chúng ta thì thi đấu tại Cheonan, Jeonju,... cũng chẳng khác gì so với việc ra sân ở Mỹ Đình, Thống Nhất,... khi trên các khán đài luôn xuất hiện rất nhiều CĐV mặc áo đỏ, thậm chí là rất nhiều những tiếng hò reo, cổ vũ bằng... tiếng Việt.

'Sân nhà' vũ khí lợi hại của U20 Việt Nam - Bóng Đá

 

Cần biết rằng ở Hàn Quốc vào thời điểm hiện tại, số lượng người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại đây đang là rất đông. Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh thuộc Bộ Tư pháp Hàn Quốc cho biết thì tính tới cuối tháng 3 vừa qua, lượng người nước ngoài cư trú tại Hàn Quốc đạt 1.943.576 người. Trong đó người Việt Nam có tới 137.654 người, chiếm 7,1%, và là cộng đồng người nước ngoài lớn thứ 3 tại xứ sở Kim Chi sau người Trung Quốc gốc Hàn và người Mỹ.

Không chí nhận được sự 'truyền năng lượng' từ các khán đài, mà thực tế các ngôi sao của U20 Việt Nam chúng ta cũng đang nhận được sự quan tâm, o bế rất lớn từ truyền thông nước nhà. Cần biết rằng trước sự kiện 'lịch sử' này, lượng phóng viên Việt Nam tác nghiệp tại Hàn Quốc là rất lớn, thậm chí lớn đến mức mà những phóng viên nước bạn cũng phải bất ngờ. Điển hình như chia sẻ từ nhà báo Adrien De Calan của hãng thông tín AFP, số lượng phóng viên Pháp tác nghiệp tại giải đấu lần này chỉ có 3 người, thậm chí người dân Pháp cũng chẳng mấy bận tâm đến giải trẻ này, đặc biệt là khi Mbappe rút khỏi giải đấu.

Rõ ràng World Cup U20 tuy đang được tổ chức tại Hàn Quốc, nhưng với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn thì giải đấu này chẳng khác nào được diễn ra ngay trên chính sân nhà Việt Nam. Hy vọng với lợi thế 'sân nhà' đang có được, U20 Việt Nam sẽ tiếp tục tạo thêm những bất ngờ mới tại giải đấu lần này, điển hình như trước U20 Pháp. 

Highlight: U20 Việt Nam 0-0 U20 New Zealand

Xú - Thể thao Việt Nam | 14:45 25/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục