Ronaldinho không cần chơi tốt ở CLB để được trở lại đội tuyển quốc gia

09:02 Thứ sáu 06/04/2012

HLV trưởng của đội tuyển Brazil giải thích lý do vì sao ông gọi lại cầu thủ đã qua đỉnh cao phong độ Ronaldinho vào danh sách sơ bộ chuẩn bị cho Olympics Luân Đôn 2012.

Vị HLV 49 tuổi này gần đây vừa công bố danh sách sơ bộ gồm 52 cầu thủ chuẩn bị cho Olympics mùa hè 2012 được tổ chức tại Luân Đôn, trong đó có cả siêu sao lừng danh một thời Ronaldinho.

Trong danh sách này có một vài sự vắng mặt đáng ngạc nhiên của những cầu thủ đang thi đấu tại các câu lạc bộ lớn của Châu Âu như Kaka và Robinho. Mano Menezes sau đó cũng đã giải thích với báo chí lý do tại sao ông lại triệu tại lại Ronaldinho, người đã qua thời đỉnh cao phong độ và đang thi đấu tại giải vô địch quốc gia Brazil trong màu áo của Flamengo.

"Ronaldinho là một cầu thủ xứng đáng được xem xét cho 1 suất ở đội tuyển quốc gia vì những thành tích mà cậu ấy đã có được, cho nên dù cho không có phong độ tốt ở câu lạc bộ, thì đó cũng không phải là điều quan trọng nhất", Mano Menezes nói.

Ronaldinho luôn được HLV Mano Menezes coi trọng. Ảnh: Internet.

"Điều tôi chú trọng nhất đó là thái độ, tinh thần cống hiến của cậu ấy trong thời điểm khó khăn này, và sự sẵn sàng muốn trở thành một phần trong kế hoạch của tôi", HLV này nói tiếp.

Cựu HLV của Corinthians còn nói rằng ông rất chú trọng vào việc lựa  chọn các cầu thủ trẻ ở giải đấu Olympics sắp tới, và dù có lên danh sách gồm 16 cầu thủ trên 23 tuổi, nhưng sẽ chỉ có 3 người được đi cùng các cầu thủ dưới 23 tuổi đến Luân Đôn theo quy định của Ban Tổ chức.

"Olympics sẽ diễn ra vào giai đoạn trước mùa giải của các nước Châu Âu vì thế tôi nghĩ việc mang theo những cầu thủ trẻ là rất quan trọng, để cho người ta thấy rằng họ có thể làm gì nếu được tham dự đội tuyển. Việc mang theo họ sẽ quan trọng hơn là chọn những cầu thủ như Kaka".

Sắp tới, HLV Mano Menezes sẽ tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Brazil trong trận đấu giao hữu với Đan Mạch vào ngày 26/5.

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục