Rafael Nadal lần thứ hai giành HCV Olympic

11:09 Thứ bảy 13/08/2016

Ngày 12/8, cựu tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal vừa giành được huy chương vàng nội dung đôi nam tại Olympic Rio 2016.

Trong trận chung kết diễn ra sáng 13/8, Nadal cùng người đồng hương Marc Lopez đánh bại cặp Florin Mergea- Horia Tecău của Romania để mang về cho đoàn thể thao Tây Ban Nha tấm HCV quý giá. Với Nadal, đây là HCV thứ hai tại các kỳ Thế vận hội, sau nội dung đơn nam tại Olympic Bắc Kinh 2008.

Chiến thắng của Nadal và Lopez trên đất Brazil thật sự rất bất ngờ. Họ là những người bạn rất thân từ thuở nhỏ, tuy nhiên, hiếm khi sát cánh cùng nhau chinh chiến nội dung đôi nam. Dù vậy, hai tay vợt người Tây Ban Nha lại thẳng tiến một mạch tới trận chung kết và giành luôn HCV nhờ chiến thắng trước đối thủ Romania với tỷ số 2-1 (6-2, 3-6, 6-4).

Nadal ngã gục xuống sân trong niềm vui sung sướng khi giành HCV Olympic.

Sau khi kết thúc trận đấu, Nadal và Lopez đều nằm dài xuống sân trong niềm vui sung sướng. Cách họ ăn mừng chiến thắng đầy cảm xúc. Tay vợt người TBN không giấu được sự hân hoan. Anh chia sẻ: "Thật là một trải nghiệm tuyệt vời. Còn gì tuyệt hơn khi giành HCV cùng một trong những người bạn rất thân là Marc Lopez. Đây là kỷ niệm rất khó quên với cả hai chúng tôi."

Theo Nadal, tấm HCV nội dung đôi nam anh có được giống như một phép màu. Tay vợt này đã không dự giải nào từ sau Roland Garros 2016 và chỉ tập luyện trong phòng gym, cũng như các bài thông thường trên sân. Hồi tháng 5, Nadal bỏ cuộc từ vòng 3 của Roland Garros vì chấn thương. Anh cũng không dự Wimbledon và tưởng chừng sẽ bỏ luôn Olympic Rio 2016.

Trở lại với trận chung kết, Nadal và Lopez thi đấu rất ăn ý. Cách cựu số 1 thế giới di chuyển lên lưới, rồi thực hiện những cú bắt vô-lê rất nhuần nhuyễn, hệt như một tay vợt chuyên đánh đôi. Thậm chí, Horia Tecău cũng thán phục trước đối thủ. "Bạn không bao giờ thấy Nadal chơi như vậy ở nội dung đơn nam.”

Nadal và người đồng hương Marc Lopez bất ngờ giành HCV Olympic Rio.

“Nhưng hôm nay, tay vợt người Tây Ban Nha có kỹ năng bắt vô-lê, di chuyển lên lưới và gây sức ép rất tốt. Nadal cũng biết phòng ngự hiệu quả. Cách anh ấy di chuyển và thực hiện những cú đánh từ mọi góc sân rất khó. Bạn phải là một tay vợt có sự chính xác và ổn định, cũng như thi đấu nội dung đôi nam rất lâu mới làm được điều đó,” Horia Tecău nói.

Với Nadal, anh sẽ có cơ hội giành thêm HCV tại Olympic Rio nếu tiếp tục giữ vững phong độ. Cũng trong hôm nay, tay vợt người Tây Ban Nha sẽ tranh tài nội dung bán kết đơn nam gặp Juan Martin del Potro của Argentina. Del Potro từng hạ tay vợt số 1 thế giới người Serbia, Novak Djokovic từ vòng đầu tiên.

Tại nội dung đôi nữ, trận chung kết tranh HCV là cuộc tranh tài giữa hai đội Thụy Sĩ và Nga. Trước đó, Thụy Sĩ với sự xuất hiện của cựu số 1 thế giới Martina Hingis đã giành chiến thắng trước CH Czech với tỷ số 2-1 (5-7, 7-6, 6-2). Người đánh cặp với Hingis từ đầu giải là Timea Bacsinszky. Trong khi đó, đôi Ekaterina Makarova và Elena Vesnina (Nga) vượt qua đôi Lucie Šafářová-Barbora Strýcová cũng thuộc CH Czech.

Nguyên Trí | 10:59 13/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục