Rafa Nadal: "Nhà vua ATP" và câu hỏi lớn tại Australian Open

10:06 Thứ bảy 13/01/2018 | 1

TinTheThao.com.vnTrong 4 giải Grand Slam thì Australian Open là giải đấu mà thành tích của Nadal khiêm tốn nhất chỉ với 1 lần vô địch vào năm 2009.

 Đặt lên bàn cân ở thời điểm hiện tại, sức nặng của Nadal kém hơn khá nhiều so với Roger Federer - cái tên liên tục được truyền thông xướng lên trong những ngày mà Australian Open cận kề. 

Rõ ràng như Nadal từng chia sẻ, thể trạng và giới hạn của mỗi tay vợt là khác nhau nên việc Federer chơi đỉnh cao được đến năm 36 tuổi có một phần nhờ "trời phú". Tuy nhiên không thể phủ nhận rằng Federer đã có một sự tính toán cực khôn ngoan nhằm kéo dài tuổi nghề, cụ thể là việc cắt bỏ hoàn toàn những giải đấu không phải thế mạnh để dưỡng sức cho các sân chơi sở trường.

9019944747453a38fe15fb2f8

 Federer sẽ là đối thủ lớn nhất mà Nadal phải dè chừng. Ảnh: Internet.

Với Nadal, dấu hỏi lớn nhất lúc này là liệu anh có bình phục hoàn toàn chấn thương để chơi những trận đấu theo thể thức 5 set hay chưa? Trước đó tay vợt số 1 thế giới người Tây Ban Nha đã tuyên bố rút lui khỏi giải đấu biểu diễn ở Abu Dhabi, để lại nỗi lo lớn về thể trạng.

Theo thống kê thì Australian Open là giải Grand Slam khiêm tốn nhất trong sự nghiệp Nadal. Anh chỉ mới 1 lần duy nhất vô địch vào năm 2009, kém Federer đến 4 lần vô địch và kém Djokovic 5 lần vô địch.

Như đã biết lối chơi của Nadal dựa nhiều vào sức bền và nó phù hợp với mặt sân đất nện, nơi bóng nảy chậm  phù hợp với lối chơi phòng thủ phản công và anh có nhiều thời gian hơn để đưa ra lựa chọn về các cú đánh của mình.

Screen Shot 2017-11-03 at

 Rafa chỉ mới 1 lần duy nhất vô địch vào năm 2009. Ảnh: Internet.

Mặt sân cứng lại là một bài toán khác bởi bóng nảy nhanh hơn, phù hợp hơn với các tay vợt chơi tấn công. Nhiệt độ bình quân ở mỗi giải Australian Open thường ở ngưỡng trên 30 độ C, điều này khiến thể lực của Nadal bị bào mòn nhanh chóng. Người hâm mộ có lẽ vẫn nhớ set 5 của trận chung kết Australian Open năm ngoái, Nadal nhiều tình huống không theo kịp những pha điều bóng của Federer.

Rơi vào một nhánh đấu khá nhẹ, song Nadal sẽ phải đối mặt với đối thủ lớn nhất: đó chính là giới hạn của bản thân. Việc lựa chọn chơi tấn công hay phòng ngự sẽ phải được cân nhắc một cách sáng suốt khi mà ngoài Federer, những gương mặt gạo cội khác như Novak Djokovic hay Stan Wawrinka đều đã trở lại.

Video Nadal thua Federer ở chung kết Australian Open 2017:

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 09:40 13/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục