Presidents Cup: ĐT Mỹ thắng gay cấn

08:26 Thứ ba 08/10/2013

ĐT Mỹ đã phải trải qua ngày Chủ nhật mệt nhoài. Ngoài những cơn mưa nặng hạt, họ còn vấp phải sự kháng cự mạnh mẽ từ ĐT Quốc tế.

Như vậy Presidents Cup năm nay đã không phải kéo dài sang ngày thứ Hai mà kết thúc theo đúng lịch trình. 5 trận Foursome tồn lại từ ngày thứ Bảy diễn ra vào buổi sáng. Jason Day/Graham DeLaet xuất sắc buộc Phil Mickelson/Keegan Bradley phải chia điểm. Trong 4 trận còn lại, ĐT Mỹ đã vượt trội hơn hẳn khi thắng tới 3 tuy nhiên cũng khá bất ngờ bởi trận thắng của ĐT Quốc tế đến từ việc Ernie Els/Brendon de Jonge vượt qua “cặp đôi khủng” Tiger Woods/Matt Kuchar (1-up).

Lúc này, ĐT Mỹ đã tạo ra khoảng cách khá an toàn 14 so với 8 của ĐT Quốc tế. Mở đầu cho nội dung đánh đơn là cuộc đấu của hai “ông già”, Ernie Els (43 tuổi) và Steve Stricker (46 tuổi). Kết quả “người trẻ” hơn giành chiến thắng với thành tích 1-up. Lập tức ĐT Mỹ đáp trả bằng hai màn trình diễn thuyết phục của Hunter Mahan trước Hideki Matsuyama (3 và 2) và Jason Dufner trước Brendon de Jonge (4 và 3).

ĐT Quốc tế có thời điểm thăng hoa

Tưởng như ĐT Quốc tế sớm phải đầu hàng thì họ lại thắng một mạch 3 trận liên tiếp để nâng tổng điểm lên con số 12 so với 16 của ĐT Mỹ. Jason Day và Graham DeLaet không chỉ đánh cặp cùng nhau tốt mà tách ra đánh đơn, cả hai cũng đều tạo ấn tượng. Day thắng Brandt Snedeker 6 và 4 còn DeLaet đánh bại Jordan Spieth, tay vừa giành giải “Tân binh của năm” từ PGA Tour với tỷ số 1-up. Với Adam Scott, anh đã thể hiện rõ đẳng cấp trước Bill Haas (2 và 1).

Với 6 trận còn lại, tất nhiên ĐT Quốc tế không mơ thắng cả 6 nhưng chí ít họ cũng quyết đạt kết quả khả quan nhất để cân bằng điểm số với ĐT Mỹ. 2 trận tiếp theo, mỗi đội thắng 1. Và khi đội chủ nhà tiến tới điểm thứ 17, tất cả đều hiểu rằng cuộc chơi coi như đã xong. Đơn giản, 2 trong 4 trận đánh đơn còn lại có sự xuất hiện của Tiger Woods và Phil Mickelson, trong khi các cá nhân tốt nhất của ĐT Quốc tế đã thi đấu hết.

Nhưng ĐT Mỹ vẫn là người chiến thắng

Charl Schwartzel đã thắng Keegan Bradley 2 và 1, Louis Oosthuizen xuất sắc cầm hòa Webb Simpson, và ngay cả khi Angel Cabrera gây sốc bằng việc đánh bại Mickelson 1-up thì Richard Sterne đã chẳng thể làm gì trước tay golf số 1 thế giới Tiger Woods. Bản lĩnh và đẳng cấp của Woods đã ngăn Sterne tìm tới điều kì diệu. Kết quả cuối cùng, ĐT Mỹ thắng ĐT Quốc tế với điểm số 18.5 – 15.5 để giành chiến thắng thứ 5 liên tiếp tại Presidents Cup và là chiến thắng thứ 8 trong 10 lần giải diễn ra.

Tiger Woods thi đấu rất tốt tại Presidents Cup năm nay

Với ĐT Quốc tế, thất bại này dù sao cũng được dự báo từ trước và việc họ vẫn mang đến những khó khăn nhất định cho ĐT Mỹ đã là điều đáng khen ngợi. Lực lượng năm nay của ĐT Quốc tế rõ ràng đuối hơn hẳn dàn sao thượng thặng của đội chủ nhà. Hi vọng vào năm 2015, ĐT Quốc tế có thể lật đổ sự thống trị của ĐT Mỹ.

Minh Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục