Những gương mặt tiêu biểu tại ASEAN Para Games

14:26 Thứ sáu 17/01/2014

Thành tích của các VĐV khuyết tật đạt được trong 2 ngày thi đấu vừa qua là bộ sưu tập đủ màu. Đó là thành quả xứng đáng mà các VĐV khuyết tật Việt Nam trải qua nhiều năm, nhiều vất vả mới có. Thành tích của họ đã và sẽ tiếp tục đóng góp cho thành tích chung của đoàn TTNKT Việt Nam. Dưới đây là một số VĐV khuyết tật tiêu biểu của đoàn TTNKT Việt Nam tại Đại hội.

Nhiều gương mặt tỏa sáng tại giải đấu năm nay

VĐV Võ Huỳnh Anh Khoa (T.P Hồ Chí Minh): Kình ngư cừ khôi

Còn rất trẻ, nhưng chàng trai ngoài 20 tuổi Võ Huỳnh Anh Khoa đã gắn bó với thể thao người khuyết tật được hơn 10 năm. Quãng thời gian đó đối với Khoa là cả một hành trình gian nan, vất vả. Bởi lẽ, Khoa bị ung thư cột sống tưởng chừng không thể sống. Vậy mà đến với thể thao, tập luyện môn Bơi lội theo lời khuyên của bác sĩ, không ngờ từ một hoạt động để cải thiện căn bệnh và sức khỏe mà trở thành một VĐV cừ khôi. Nhìn Khoa tham gia thi đấu môn Bơi lội ở 400m tự do, hạng thương tật S8, đôi chân không là bàn đạp để vươn nhanh, vươn xa, nhưng cánh tay đưa nhanh lướt mạnh và cả mục tiêu phía trước, Khoa đã bỏ xa đồng đội và các đối thủ, giành tấm HCV đầu tiên cho Bơi lội Việt Nam tại Đại hội với thành tích 4 phút 57 giây; Thành tích này đã phá kỷ lục thành tích trước đây của Khoa là 5 phút 10 giây 82 ( ASEAN Para Games VI- Indonesia 2011). Ngày thi đấu thứ 2, Khoa đã giành thêm 1 HCV nội dung 100 m tự do nam.

VĐV Trương Quang Gôn( Quảng Trị): Sức trẻ vươn lên

Từ mảnh đất Quảng Trị vốn chịu nhiều vết thương chiến tranh, VĐV Bơi lội Trương Quang Gôn dường như được thừa hưởng tinh thần thép từ mảnh đất này. Đôi chân quắt qoeo, mỗi bước chân nặng nề như không nhấc nổi… vẫn làm nên kỳ tích tại Đại hội. Dù vậy, Gôn còn trẻ lắm và sức trẻ, sự tận tâm của HLV Nguyễn Thị Hồng Vân dẫn dắt, huấn luyện từ những ngày “trứng nước” , lòng quyết tâm của bản thân, em đã được cô Vân dẫn đi tham dự nhiều giải thể thao người khuyết tật trong nước. Gần đây nhất, Gôn vinh dự được tham gia Giải TTNKT trẻ châu Á tại Malaysia và đạt thành tích xuất sắc: 2 HCB, 1 HCV. Tại Đại hội lần này, Trương Quang Gôn cũng giành HCB ở nội dung 100m ngửa, hạng thương tật S10; HCV nội dung tiếp sức đồng đội. Em là VĐV có tố chất, triển vọng trong những năm tiếp theo.

VĐV Nguyễn Thị Nhàn (Hà Nội): Giấc mơ đã thành hiện thực

Đến với TTNKT qua một người bạn học cùng Trường khiếm thị giới thiệu, VĐV Nguyễn Thị Nhàn ( Điền kinh) tập luyện đã được 7 năm. Là người khiếm thị, đôi mắt không còn sáng, nhưng Nhàn vẫn chọn tập luyện môn Điền kinh, nội dung nhảy xa để tập luyện. Vì nội dung này phù hợp với em. Tại Đại hội này là lần thứ hai Nhàn được tham dự. Lần trước, tại ASEAN Para Games 6- Indonesia 2011, Nhàn giành được tấm HCĐ nội dung nhảy xa. Đó chính là động lực để phấn đấu tại ASEAN Para Games này. Với tấm HCV nội dung nhảy xa, hạng thương tật T11, khi được đứng trên bục vinh quang nhận huy chương cùng với 2 VĐV khiếm thị của Việt Nam cùng một lúc, Nhàn hạnh phúc và vui sướng vô cùng. Nhàn cho biết: “ Thành tích này là giấc mơ của em khao khát từ lâu, giờ đã trở thành hiện thực. Ngày mai, em sẽ tham gia thi đấu thật tốt ở nội dung 200m và em hy vọng sẽ có huy chương”.

Yến Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục