ASEAN Para Games VII- Myanmar 2014: Ngày thi đấu thứ 3: Nhiều kỷ lục được thiết lập

10:03 Thứ bảy 18/01/2014

Ngày thi đấu thứ 3 (17- 1), đoàn VĐV thể thao NKT Việt Nam vẫn không ngừng nỗ lực trong cuộc hành trình vượt lên chính mình, hướng đến mục tiêu cao hơn vào cuối năm nay tại ASIAN Para Games- InCheon, Hàn Quốc. Với nhiều thành tích được thiết lập phá kỷ lục ASEAN Para Games VII ở môn Bơi lội, Cử tạ. Trong đó, thành tích của một số VĐV khuyết tật đã thiết lập và phá kỷ lục Đông Nam Á, thậm chí phá kỷ lục châu Á.

Đoàn TTKT Việt Nam lập nhiều kỷ lục trong ngày thi đấu thứ 3

Điểm nhấn của ngày thi đấu thứ 3 vẫn là những VĐV môn Bơi lội. Thành tích của họ đã phá kỷ lục Đông Nam Á, thậm chí có VĐV phá kỷ lục Châu Á. Trong ngày thi đấu này, các VĐV môn Bơi lội đã giành 6 HCV, 7 HCB, 7 HCĐ. Trong đó, thành tích của 6 VĐV phá kỷ lục Đông Nam Á. Đặc biệt, có VĐV Đỗ Thanh Hải phá kỷ lục Châu Á ở nội dung 100m ếch- SB4, với thành tích 1phút 45 giây 84. VĐV Nguyễn Thành Trung ở nội dung này cũng phá kỷ lục Châu Á với thành tích 1 phút 48 giây 5. Thành tích này của Trung và Hải đã vượt qua thành tích của VĐV Zeng Huabin ( Trung Quốc) là 1 phút 51 giây 48 tại Đại hội thể thao châu Á ( Busan- Hàn Quốc từ năm 2002). Như vậy, sau hơn 10 năm kể từ Đại hội thể thao Châu Á mới có VĐV phá kỷ lục ở nội dung, hạng thương tật này. Trong 3 ngày thi đấu, môn Bơi lội đã phá 15 kỷ lục ASEAN Para Games và 2 kỷ lục Châu Á.

Chỉ tính riêng trong buổi sáng, các VĐV bơi lội đã bứt phá giành 4 HCV, đó là các VĐV: Đỗ Thanh Hải- hạng thương tật SB4; Trịnh Thị Bích Như- SB5 nội dung 100m ếch, phá kỷ lục Đông Nam Á; Dư Thị Lan- SB6- 100m ếch , phá kỷ lục Đông Nam Á; Lê Tiến Đạt- SB6- 100m ếch , phá kỷ lục Đông Nam Á. Các VĐV giành HCB ở môn này là: Nguyễn Thành Trung- SB4- 100m ếch- phá kỷ lục Đông Nam Á; Huỳnh Thị Kim Hoàn- S8- 100m ếch, phá kỷ lục Đông Nam Á; Nguyễn Thị Mỹ Nang- SB5- 100m ếch. Các VĐV khác: Nguyễn Thị Đen, Nguyễn Thị Sari, Nguyễn Vi Long giành HCĐ cá nhân ở nội dung 100 m ếch. Thành tích của bơi lội tại Đại hội này quả thực có sự đóng góp rất lớn cho bảng thành tích chung của TTNKT Việt Nam.

Môn Boccia dù là môn thể thao mới phát triển ở Việt Nam, các VĐV môn thể thao này đều lên đường tham dự Đại hội theo phương thức xã hội hóa, trải qua 2 ngày đấu vòng loại, với sự cố gắng hết mình, các VĐV môn Boccia đã giành thành tích đáng khích lệ ở nội dung cá nhân, cụ thể: 1 HCB do công của VĐV Nguyễn Phạm Tú Uyên, 1HCĐ của VĐVTạ Hồng Phúc. Ngày mai, các VĐV sẽ thi đấu nội dung đồng đội cùng nước chủ nhà. Môn Cờ vua, qua các ngày thi đấu, đến nay các VĐV ở môn này giành được 2 HCB đồng đội- 1 HCĐ đồng đội và 2 HCĐ cá nhân. Ngày mai, các VĐV tiếp tục tham thi đấu vòng cuối cờ nhanh. Dự đoán, có thể giành thành tích xuất sắc. Môn Bóng bàn và Điền kinh, mặc dù đã rất nỗ lực nhưng các VĐV của chúng ta chưa đạt được những thành tích như mong muốn.

Môn Cử tạ, ngày thi đấu này có 3 VĐV tham dự, tuy số lượng VĐV ít nhưng đều giành thành tích xuất sắc đó là: Châu Hoàng Tuyết Loan- hạng 55kg- HCV với thành tích ở mức tạ 102kg. Với thành tích này, Loan đã phá kỷ lục Para Games và phá kỷ lục Châu Á. VĐV Nguyễn Văn Phúc- hạng 59 kg- HCB với thành tích ở mức tạ 165 kg; VĐV Nguyễn Thanh Xuân- hạng 65 kg- HCB với thành tích ở mức tạ163kg . Cử tạ đã làm nên kỳ tích hiếm thấy tại Đại hội, VĐV Lê Văn Công- hạng 49 kg đã thi đấu xuất sắc, giành HCV ở hạng 49 kg với thành tích ở mức tạ 176 kg. Cũng ở hạng 49 kg, thành tích này của anh đã vượt lên trên thành tích cách đây hơn một tháng tại Giải vô địch Cử tạ Châu Á ( Malaysia- tháng 11 năm 2013). Thành tích khi đó đạt ở mức tạ 175 kg. Với thành tích này, có thể VĐV Lê Văn Công có thể tiệm cận để tham dự Paralympic 2016. Như vậy, qua hai ngày thi đấu, Cử tạ đã có tất cả 4 HCV- 4 HCB, trong đó có 7 kỷ lục.

Như vậy, đến nay, đoàn TTNKT Việt Nam đã đạt tổng số 32 HCV- 43 HCB- 48 HCĐ, tạm dẫn thứ Ba toàn đoàn.

Dũng Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục