Người gác đền, 'đặc sản' ít ai để ý của người Brazil

18:07 Thứ bảy 06/07/2019

TinTheThao.com.vnKhông chỉ sản sinh ra những cầu thủ tấn công xuất chúng, bóng đá xử sở Samba còn có những người gác đền mà bất kỳ đội tuyển nào cũng thèm muốn.

Nhắc đến đội tuyển Brazil là người ta nghĩ ngay đến một đội bóng có lối chơi tấn công ngẫu hứng, tận hiến và cực kỳ đẹp mắt. Sắc vàng - xanh ở Nam Mỹ đã sản sinh ra rất nhiều ngôi sao tấn công đã đi vào sách giáo khoa viết của bóng đá như Pele, Garrincha, Zico, Ronaldo de Lima,... Tuy nhiên, để những ngôi sao kể trên bay bổng trên hàng công, họ phải có được điểm tựa vững chắc từ hậu phương.

Năm 1958, Brazil nâng cao chiếc cúp vàng Jules Rimet lần đầu tiên trong lịch sử khi họ có thủ môn cực kỳ xuất sắc là Gilmar. Tiếp đó, trong hai lần vô địch World Cup gần nhất vào các năm 1994 và 2002, Brazil đều có sự xuất hiện trong đội hình những người gác đền vĩ đại như Claudio Taffarel hay Dida.

Người gác đền, 'đặc sản' ít ai để ý của người Brazil - Bóng Đá

 Thủ môn huyền thoại của Selecao tại World Cup 1994, Claudio Taffarel.

Có lẽ chính sự xuất sắc của Pele, Rimario hay Ronaldo de Lima ở cùng giai đoạn ấy khiến người ta ít chú ý đến vị trí thủ môn của Brazil hơn, chứ công bằng mà nói họ đóng góp đến 50% sức mạnh trong lịch sử của Selecao.

Tại Copa America năm nay, đoàn quân của Tite không chỉ có một, mà là tới hai thủ thành đẳng cấp thế giới: nhà vô địch Premier League Ederson Moraes và nhà vô địch Champions League, đồng thời là thủ môn đắt giá thứ 2 trong lịch sử bóng đá thế giới, Alisson Becker.

Nếu như người Đức có Manuel Neuer và Ter Stegen, còn người Tây Ban Nha sở Hữu Kepa Arrizabalaga và David De Gea, thì Brazil cũng chẳng hề kém cạnh với Ederson và Alisson Becker. Đây đều là những thủ thành hàng đầu thế giới hiện tại.

Riêng Alisson, anh vẫn chưa để thủng lưới một bàn nào tại Copa America năm nay. Khả năng ra vào, làm chủ không gian trong vòng cấm cùng tốc độ phản xạ cực nhanh biến anh trở thành chốt chặn không thể bị khoan phá.

Người gác đền, 'đặc sản' ít ai để ý của người Brazil - Bóng Đá

 Alisson Becker vẫn chưa thể bị đánh bại tại Copa America 2019.

Chính sự xuất sắc của thủ thành người Brazil đã biến mọi nỗ lực của Lionel Messi và đồng đội trong trận bán kết Copa America vừa rồi đổ sông đổ bể. Từ đánh đầu, đá phạt, dứt điểm trong hay ngoài vòng cấm đều bị Alisson kiểm soát toàn bộ. 

Không thể phủ nhận rằng trong tay Tite đang có hàng thủ 4 người khá chắn chắn với Dani Alves, Marquinhos, Thiago Silva và Alex Sandro, nhưng chính Alisson Becker mới là điểm chấm phá ấn tượng nhất trong hệ thống phòng ngự kiên cố của Brazil.

Chính phong độ ấn tượng của thủ thành này đã khiến Ederson Moraes, người chơi cực kỳ xuất sắc trong màu áo Manchester City không thể có cơ hội ra sân. Và với 2 thủ thành đẳng cấp như thế này, rất khó để đối thủ Peru có thể làm nên chuyện trước Brazil trong trận chung kết tới.

Vương Ngọc | 17:30 06/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục