Nghẹt thở đánh bại Chelsea, Arsenal vẫn không thể vô địch ICC

05:18 Thứ năm 02/08/2018 | 1

TinTheThao.com.vnArsenal đã có chiến thắng đầy cảm xúc trước 'hàng xóm' Chelsea qua đó kết thúc hành trình ICC với 6 điểm.

Bước vào trận đấu gặp Arsenal, Chelsea vui mừng đón chào sự trở lại của 3 cầu thủ vừa tham dự World Cup 2018 là Willy Caballero, Cesar Azpilicueta và Antonio Rudiger. Nhờ vậy, HLV Maurizio Sarri đã có được đội hình khá mạnh với 10/11 cầu thủ đội một. Callum Hudson-Odoi là tài năng trẻ duy nhất góp mặt.

Bên phía Arsenal, HLV Unai Emery sử dụng bộ ba tấn công 'khủng' Mesut Ozil, Pierre-Emerick Aubameyang, Henrikh Mkhitaryan. Hàng hậu vệ của họ cũng gồm 4 cái tên nhiều khả năng sẽ đá chính trong mùa giải 2018/19, Sead Kolasinac, Sokratis, Shkodran Mustafi, Hector Bellerin. Hai tài năng trẻ duy nhất xuất hiện là Matteo Guendouzi và Emile Smith-Rowe.

Khán giả trên sân Aviva tại Dublin sớm đã được chứng kiến bàn thắng. Ngay phút thứ 5, từ quả phạt góc bên cánh phải của Fabregas, Rudiger bật cao đánh đầu mở tỉ số 1-0 cho Chelsea.

sau trận Ars Chel - Bóng Đá

 Rudiger ăn mừng bàn thắng cùng Fabregas.

Phút 15, The Blues có cơ hội mười mươi nâng tỉ số lên 2-0. Pha đi bóng lắt léo của Hudson-Odoi khiến Bellerin phạm lỗi trong vòng cấm, trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Thế nhưng, ở khoảng cách 11m, Morata đã thất bại trước Petr Cech, không có bàn thắng thứ 2 cho Chelsea.

Những phút sau đó, Arsenal dâng cao đội hình tìm bàn thắng. Họ để lộ ra quá nhiều khoảng trống phía sau và không ít lần bị Chelsea khai thác. Các cầu thủ áo xanh đã 2 lần đối mặt với Petr Cech nhưng thủ môn CH Séc đã thi đấu xuất sắc để giữ cho Arsenal rời sân sau 45 phút với chỉ 1 bàn thua.

sau trận Ars Chel - Bóng Đá

 Morata gục ngã trên chấm 11m.

Sang hiệp hai, mọi thứ không thay đổi, Arsenal tiếp tục dồn ép Chelsea với mục tiêu có bàn gỡ hòa. Dù vậy, một lần nữa họ suýt phải ôm hận ở những đợt tấn công hiếm hoi của Chelsea. Phút 58, Arsenal lại bất lực trước Rudiger trong tình huống phạt góc. Cầu thủ Đức thoải mái bật cao đánh đầu. May cho Pháo thủ, bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Trải qua 90 phút, Arsenal vẫn bất lực trong việc tìm đường vào khung thành Chelsea. Tưởng chừng như họ sẽ phải nhận thất bại thì đúng phút bù giờ cuối cùng, bàn thắng đã đến. Nelson có pha căng ngang chuẩn xác đưa bóng đến đúng vị trí của Lacazette, cầu thủ Pháp tung chân đưa trận đấu vào loạt penalty.

Trong màn đấu súng, với tâm lý thoải mái 10 quả sút đầu tiên của 2 đội đều thật hiện thành công. Bước ngoặt chỉ đến ở lượt sút thứ 6, Loftus-Cheek dứt điểm quá hiền để Petr Cech dễ dàng bắt được. Ngay sau đó, Iwobi thực hiện chính xác quả đá của mình mang về chiến thắng cho Arsenal.

sau trận Ars Chel - Bóng Đá

 Cech cản phá thành công cú sút của Loftus-Cheek

Đánh bại Chelsea, Arsenal kết thúc ICC với 6 điểm qua đó bỏ lỡ cơ hội chiếm lấy ngôi đầu của Tottenham, đội đang có được 7 điểm.

Chung cuộc: Arsenal 1-1 Chelsea (Arsenal thắng penalty 6-5)

Ghi bàn: Lacazette 90'+3 - Rudiger 5'

Đội hình ra sân

sau trận Ars Chel - Bóng Đá

 

BXH ICC hiện tại

sau trận Ars Chel - Bóng Đá

 

Thành Đạt | 04:35 02/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục