Nỗi ám ảnh bóng đá bạo lực trở lại V.League

13:37 Chủ nhật 01/02/2015

Chưa cần chờ đến 4 trận đấu muộn diễn ra chiều nay (1/2), vòng 6 đã chắc chắn là vòng đấu có nhiều thẻ đỏ nhất kể từ đầu giải.

Bốn chiếc thẻ đỏ đã được các trọng tài rút ra trong 3 trận đấu sớm diễn ra chiều 31/1. Trên sân Pleiku, hậu vệ Minh Tùng của Quảng Ninh bị truất quyền thi đấu sau khi phi cả 2 chân bằng gầm giày rất nguy hiểm khiến tiền đạo Hoàng Thiên của HAGL đổ gục trên sân.

Tiền đạo Samson (39) phải nhận thẻ đỏ trong trận đấu Hà Nội T&T - Đồng Nai. Ảnh: Tùng Lê.

Cũng bởi những pha vào bóng bạo lực, Ngọc Nguyên và Hoàng Vissai của Quảng Nam đều phải nhận mỗi người 2 thẻ vàng trong trận đấu trên sân Đồng Tháp. Trong khi đó, tiền đạo Samson bị đuổi khỏi sân vì hành vi giật cùi trỏ vào mặt hậu vệ của Đồng Nai.

Tuy mới chỉ diễn ra 3 trận nhưng số lượng thẻ đỏ ở vòng 6 đã xấp xỉ tổng số thẻ đỏ ở các vòng đấu trước (4 so với 5 thẻ). Trước vòng 6, vòng đấu có nhiều thẻ đỏ nhất là vòng 5 (2 thẻ), trong khi các vòng 1, 2 và 4 mỗi vòng chỉ có 1 thẻ đỏ. Vòng đấu “sạch” nhất là vòng 3 khi các trọng tài không lần nào phải dùng đến quyền đuổi người.

Không chỉ thầy trò HLV Graechen thường xuyên phàn nàn là mục tiêu của những pha vào bóng ác ý, nhiều đội khác cũng phải chịu hậu quả của lối đá bạo lực. Ở trận đấu giữa ĐTLA và Đồng Tháp tại vòng 5, trung vệ Chí Công của Gạch đã bị các cổ động viên và đồng nghiệp của anh tố: “Ra đòn không khác gì Lý Liên Kiệt”.

Pha vào bóng của trung vệ Chí Công bị tố không khác gì pha ra đòn của Lý Liên Kiệt. Ảnh: Dương Thu

Tuy chưa đến mức nghiêm trọng như những vụ việc hồi đầu mùa 2014 như pha bóng Đình Đồng (SLNA) đạp gãy chân Anh Hùng (An Giang) hay Đinh Văn Ta (Ninh Bình) tung cú “kungfu” vào ngực Danny David (ĐTLA)…, nhưng sự gia tăng số lượng thẻ đỏ đang là một thực tế đáng lo ngại ở V.League 2015.

Điều đó cũng cho thấy, xu hướng sử dụng lối đá thô bạo dường như đã ngấm sâu vào một bộ phận cầu thủ và sẽ khó có sự thay đổi triệt để nếu trọng tài không có những biện pháp xử lý mạnh tay, bên cạnh việc giáo dục một cách nghiêm túc tại chính các đội bóng.

Lịch thi đấu các trận còn lại của vòng 6
Hoàng Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục