Một CĐV Việt muốn mua 3.000 vé bán kết ở Malaysia

14:29 Thứ năm 04/12/2014

'Tôi không tính toán lời lỗ gì ở đây, thậm chí biết rằng cách này rất phiêu và khó thu hồi lại đủ số tiền', ông Hải nói.

Ông Trần Song Hải - một doanh nhân và cũng là một CĐV trung thành của tuyển Việt Nam - đang nhờ các kênh tại Malaysia mua khoảng 3.000 vé trận bán kết tại sân Shah Alam. Đây là kế hoạch nhằm muốn tiếp sức cho thầy trò HLV Miura trên đất khách của ông Hải.

Ông Hải muốn CĐV Việt Nam tập hợp ở sân Shah Alam.

Tôi đang nhờ một phóng viên Việt Nam liên hệ với FAM (Liên đoàn bóng đá Malaysia) để đặt mua 3.000 vé vào xem trận đấu sắp tới tại Malaysia. Hôm nay có thể có kết quả từ phía chủ nhà, bởi ban đầu họ chỉ có kế hoạch cho CĐV Việt Nam 1.000 vé, do VFF không có phản hồi chắc chắn phía đội khách cần bao nhiêu vé. Tôi ứng tiền mua số vé này rồi để lại cho những CĐV Việt Nam khi sang Malaysia với giá gốc”, ông Hải cho biết.

Giá vé trung bình để vào sân Sha Alam xem bán kết vào khoảng 200.000 đồng. Như vậy, với 3.000 vé, ông Hải bỏ ra số tiền khoảng 600 triệu đồng. Sau khi đặt mua, ông Hải sẽ nhượng lại số vé này cho các CĐV Việt Nam khi tới sân Shah Alam. “Tôi không tính toán lời lỗ gì ở đây, thậm chí biết rằng cách này rất phiêu và khó thu hồi lại đủ số tiền ban đầu do người trả, người không rất đông cùng lúc, hay chuyển khoản sai sót… Nhưng tôi muốn làm điều đó với mong muốn tập hợp được thật nhiều CĐV Việt Nam tới sân”, ông Hải chia sẻ.

Doanh nhân này giải thích cho quyết định của mình: “Người Việt Nam hâm mộ bóng đá. Nhưng vướng mắc vấn đề tâm lý là ngại không rõ khi sang nước bạn có mua được vé hay không. Do đó, tôi mua sẵn ít nhất 3.000 vé để khi họ qua là có vé ngay vào cổng. Hơn nữa, khi tới cùng lúc như vậy, các CĐV có thể quy tụ về một chỗ, sức mạnh cổ vũ tăng lên đáng kể. Nhiều giải đấu trước, CĐV mình đi riêng lẻ, ngồi nhiều nơi nên cổ vũ không hiệu quả. Ngồi chung cũng giúp chủ nhà đảm bảo an ninh tốt hơn cho CĐV đội khách”.

Tuyển Việt Nam nhiều khả năng tiếp tục mặc áo đỏ trong trận đấu sắp tới. Nước chủ nhà có hai màu trang phục cơ bản là màu vàng và màu xanh. “Tôi hy vọng sẽ có một làn sóng đỏ trên khán đài để tiếp sức cho cơn lốc đỏ dưới sân. Nhiều năm rồi, người hâm mộ mới có một cảm giác háo hức trước màn trình diễn của một đội tuyển quốc gia như vậy”, ông Hải nói.

Ông Hải cũng sẽ qua Malaysia cổ vũ cho tuyển Việt Nam. Không chỉ đi với tư cách CĐV và làm nhà “phân phối vé” như đã nói, ông còn kết hợp cùng một nhà báo của đài phát thanh làm tường thuật trận đấu trên sóng radio. “Tôi muốn có nhiều người hơn cùng theo nhịp đập của đội tuyển, dù họ có thể đang bận với việc mưu sinh như trên các chuyến xe”.

Ông Hải vừa là doanh nhân, vừa là CĐV của bóng đá Việt Nam suốt 18 năm qua và có nhiều đóng góp cho phong trào thông qua việc tham gia hỗ trợ, tài trợ. Hiện ông còn là người đầu tư, dẫn chương trình cho chương trình “Tiêu điểm bóng đá” phát trên nhiều đài truyền hình.

Ông Hải nhiều năm là CĐV của bóng đá Việt Nam.

Sân Shah Alam có sức chưa hơn 80.000 khán giả. Trận bán kết sắp tới dự kiến nơi đây thành “chảo lửa” thực sự khi khán giả Malaysia rất quan tâm đến trận tái đấu của hai đối thủ nhiều duyên nợ. Ngay khi xuống sân bay tại Kuala Lumpur, thầy trò HLV Miura nhận được sự quan tâm của rất đông các phóng viên nước bạn đã phần nào phản ánh “sức nóng” này. Trận bán kết lượt đi diễn ra lúc chiều tối ngày 7/12.
Ngọc Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục