Báo chí Malaysia coi thường tuyển Việt Nam

08:54 Thứ năm 04/12/2014

Báo chí Malaysia tự tin rằng ĐT nước chủ nhà có 70% cơ hội giành chiến thắng trước ĐT Việt Nam trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014.

Nữ phóng viên của một kênh truyền hình Malaysia xua tay khi không biết Miura là ai, cô chỉ ấn tượng với cái tên Lê Công Vinh sau khi Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup 2008.

Vào tối qua (3/12), truyền thông nước chủ nhà cùng với hơn 10 phóng viên Việt Nam có mặt tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur đón thầy trò HLV Miura đặt chân đến Malaysia chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014.

Cuộc trao đổi giữa phóng viên 2 nước đã cho thấy sự tự tin của nước chủ nhà khi họ khẳng định Malaysia là đội bóng có hơn 70% cơ hội giành chiến thắng trong trận bán kết.

Nữ phóng viên Nur Zatil Hidayah ở kênh truyền hình TV3 (Malaysia) có mặt tại sân bay Kuala Lumpur đón ĐTVN nói: "Tôi không biết HLV Miura là ai và cũng chưa có nhiều thông tin về ông này trên internet để có thể tìm hiểu. Tuy nhiên tôi tự tin đội bóng Malaysia mạnh hơn và có 70% cơ hội giành chiến thắng. 30% còn lại dành cho ĐTVN nếu họ có được may mắn.

Ở ĐTVN tôi chỉ biết đến cầu thủ Lê Công Vinh sau chiến thắng của ĐTVN tại AFF Cup 2008 cách đây 6 năm. Mới đây tại vòng bảng AFF Cup 2014, tôi được gặp lại cậu ấy qua cuộc trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh trên kênh truyền hình Fox Sports".


Trong khi đó phóng viên ảnh Berhad Rushi Salleh làm việc tại tờ Utusan Melayu (Malaysia) cho biết anh sẽ săn đón và chụp ảnh "ngôi sao" Lê Công Vinh của ĐTVN: "Chúng tôi được chỉ đạo đến đây đón và chụp hình HLV người Nhật Bản cùng ĐTVN có mặt tại sân bay Kuala Lumpur nhằm chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi. Đặc biệt đội tuyển của các bạn có cầu thủ số 9 rất ấn tượng và tôi được lưu ý chụp mọi hoạt động của cậu ấy tại sân bay".

HLV Miura và Lê Công Vinh bị truyền thông Malaysia vây kín sau khi đặt chân đến Kuala Lumpur.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn của báo chí quốc tế tại sân bay Kuala Lumpur, HLV trưởng Toshiya Miura nhấn mạnh: "ĐT Việt Nam sẽ chơi tấn công để hướng tới kết quả cao nhất chứ không có ý định cầm hòa với ĐT Malaysia. Nhà cầm quân người Nhật Bản cũng hy vọng các cầu thủ bị chấn thương sẽ sớm hồi phục để đội tuyển có được lực lượng tốt nhất trong cuộc đối đầu quan trọng này."

ĐTVN đã ổn định chỗ ở tại khách sạn Hilton (Shah Alam) lúc 21h30 tối qua (3/12). Toàn đội nghỉ ngơi sau 2 ngày di chuyển để có sức khoẻ tốt nhất trước buổi tập đầu tiên tại Malaysia lúc 9h30 sáng nay (4/12, theo giờ Malaysia).

Tùng Lê | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục