HLV Brendan Rodgers: Tại anh, tại ả hay tại cả đôi bên?

21:50 Thứ tư 29/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Liverpool vừa đón nhận thêm một thất bại nữa và lần này là trước Hull City, đội bóng đang chật vật tìm con đường trụ hạng. Thất bại lần này cũng không khác gì những thất bại trước đó khi hàng công của The Kop quá cùn và để lại những nỗi thất vọng rất khó chấp nhận. Man United đã nhận thất bại trước Everton và khi đối đầu với Hull City, đúng ra Liverpool phải làm tốt hơn để rút ngắn khoảng cách với Man United xuống còn 4 điểm. Thế mà…

Đoàn quân của HLV Brendan Rodgers đã không thể làm gì được trước đội chủ sân Kingston. HLV Steve Bruce của Hull City đã cho bố trí đội hình tương đối chặt chẽ, phòng ngự chặt phản công nhanh và gần như không cho các chân sút của Liverpool cơ hội triển khai tấn công. Một trong những lần phản công hiếm hoi đã giúp Hull City có được bàn thắng nhờ công của Dawson từ phút thứ 36 của trận đấu. Thời gian còn lại của trận đấu còn khá dài nhưng sự bất lực của các chân sút Liverpool đã được thể hiện khá rõ.

Các phương án triển khai tấn công, bố trí đội hình và thực hiện hiện thay người của HLV Brendan Rodgers cũng không cho thấy sự hiệu quả. Đến đây, có thể thấy được sự nổi giận và tẩy chay của các CĐV Liverpool là không phải không có căn cứ. Liverpool đang rơi dần về mặt phong độ và trượt dài trong cuộc đua để có mặt trong Top 4 chứ đừng nói đến cạnh tranh cho ngôi vô địch như mùa giải trước đó. Đến đây, rõ ràng, các CĐV có quyền được làm rõ về vai trò và trách nhiệm của HLV Brendan Rodgers cùng lãnh đạo đội bóng.

HLV Brendan Rodgers đã ở Liverpool được 3 mùa giải, đã tiêu tốn của Liverpool 216 triệu bảng và mang về 22 bản hợp đồng nhưng phần lớn trong số ấy đều là những thương vụ thất bại và nhiệm vụ của HLV Brendan Rodgers tại Liverpool trong 3 năm qua là đưa đội bóng này trở thành nhà vô địch nước Anh nhưng Á quân Premier League là thành quả lớn nhất của vị HLV này. Đó là sự thất vọng không thể tả nổi của các CĐV Liverpool với HLV Brendan Rodgers dù họ vẫn dành sự tin tưởng cho ông.

Sau trận thua trước Hull City, HLV Brendan Rodgers đã thừa nhận quá thất vọng vì kết quả, vì những bản hợp đồng mới và mong muốn sẽ mang về Liverpool một vài ngôi sao chất lượng để Liverpool có thể làm lại. Lời phát biểu ấy gần như là sự xát muối vào nỗi đau của các CĐV The Kop khi những bản hợp đồng mà HLV Brendan Rodgers vừa mang về mùa giải này còn chưa đi hết một năm nhưng chính ông thầy của họ đã thừa nhận là thất bại.

Không thừa nhận sao được khi Balotelli vẫn tệ như thường lệ, Markovic từng được ca ngợi rất nhiều nhưng lại có một mùa giải đáng quên hoặc những cầu thủ từng nổi đình nổi đám ở CLB cũ như Lallana, Lovren và Lambert lại đang mặc chiếc áo quá rộng ở Liverpool. Nếu liệt kê thêm thì có lẽ sẽ còn rất dài những cái tên gây thất vọng khác. Đó là chính sách chuyển nhượng sai lầm từ thượng tầng của Liverpool và từ chính HLV Brendan Rodgers.

Trong 3 năm ấy, nếu HLV Brendan Rodgers thay vì đầu từ vào những thương vụ trẻ hay những thương vụ vừa phải mà tập trung vào một vài ngôi sao chất lượng thì có lẽ Liverpool đã khác. Sự thừa nhận thất bại của HLV Brendan Rodgers cũng chính là sự thừa nhận thất bại của chính Liverpool. Một kỳ chuyển nhượng nữa sắp đến và với việc tự đánh mất cơ hội tham dự Champions League, không hiểu sẽ có ngôi sao chất lượng nào chịu đầu quân cho Liverpool?

Chấp nhận thất bại là điều tốt và sửa sai ngay trước khi quá muộn hay tiếp tục sa lầy trong chính sách chuyển nhượng ấy? Chỉ có HLV Brendan Rodgers và Liverpool mới trả lời được mà thôi.

(Bạn đọc Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục