Keisuke Honda và Yuto Nagatomo: Bóng dáng Samurai ở Milan

08:32 Thứ tư 10/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Những người châu Á và đặc biệt là người Nhật Bản đang ngày càng đóng vai trò quan trọng trong những đội bóng hàng đầu châu Âu những năm gần đây. Người Nhật đã biết khắc phục nhược điểm về thể hình nhỏ bé của mình bằng một lối chơi đầy kỹ thuật và tốc độ. Bên cạnh đó họ còn có một nền tảng thể lực không hề thua kém các cầu thủ châu Âu nhờ những cố gắng vượt bậc trong luyện tập. Nếu nói về ý chí vươn lên thì có lẽ không ở đâu có thể sánh bằng đất nước của những võ sĩ Samurai.

Hiện nay những cái tên chủ chốt trong đội tuyển quốc gia đất nước mặt trời mọc đều đang thi đấu ở châu Âu. Nổi bật nhất trong số đó phải kể đến đội trưởng Makoto Hasebe đang thi đấu cho Eintracht Frankfurt, Tiền vệ sáng tạo Shinji Kagawa đang đầu quân cho Borussia Dortmund và 2 tài năng sáng giá của 2 nửa thành Milan - Keisuke HondaYuto Nagatomo. Họ lần lượt thuộc về AC Milan và Inter Milan.

Trong những năm tháng hoàng kim của Serie A, người Nhật có thể tự hào về một người Anh Hùng của dân tộc đó là Hidetoshi Nakata. Nakata không chỉ là biểu tượng tiêu biểu của đất nước Nhật Bản mà còn là hình ảnh của người châu Á trên trời Âu. Anh được thi đấu trong một môi trường đỉnh cao, khắc nghiệt nhất thế giới lúc bấy giờ khi lần lượt khoác áo những đội bóng hàng đầu nước Ý như Roma, Parma và Fiorentina. Năm 2001, Nakata đã có vinh dự nâng cao Scudetto cùng AS Roma, được may mắn chạm vào chiếc khiên 3 màu danh giá nhất nước Ý. Đó là một dấu mốc lớn của riêng người Nhật và cả châu Á.

Yuto Nagatomo và Keisuke Honda, niềm tự hào của bóng đá châu Á. Ảnh: Internet


Ngày nay, đã hơn một thập kỷ trôi qua kể từ khi Nakata được vinh danh trên đỉnh nước Ý, Serie A lại có 2 tên tuổi được kỳ vọng sẽ tiếp nối bước chân của người đàn anh. Keisuke Honda được Milan mang về trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm ngoái và đang đóng một vai trò quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của Filippo Inzaghi.

Honda là một tiền vệ kiến thiết nhưng cũng có thể thi đấu như một tiền đạo. Trong trận ra quân của Ac Milan ở Serie A vừa qua, Honda được Pippo Inzaghi xếp đá tiền đạo cánh phải, anh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình khi quấy đảo cánh trái của Lazio và ghi bàn thắng mở tỉ số.

Một khi đã được trọng dụng thì Keisuke Honda sẽ thể hiện được hết phẩm chất của mình và có ảnh hưởng rất lớn đến toàn đội. Không chỉ biết kiến tạo, tranh chấp ở khu vực giữa sân, ghi bàn mà Honda còn có một khả năng sút phạt tuyệt vời. Ngày còn thi đấu cho CSKA Moscow Honda đã ghi không ít những tuyệt phẩm khi đứng trước hàng rào.

Honda ghi dấu ấn ở nửa Đỏ thành Milan thì ở bên kia nửa Xanh, Yuto Nagatomo cũng không hề kém cạnh, hậu vệ cánh trái có chiều cao khiêm tốn này có tốc độ của một chú sóc, anh nhanh đến mức đã bứt tốc thì không ai có thể theo kịp.

Nagatomo đóng một vai trò quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của Walter Mazzarri. Ông thường xuyên sử dụng sơ đồ 3 – 5 – 2 và Nagatomo thường được sử dụng bên hành lang trái. Nhưng với sự xuất hiện của Dodo, thời gian qua anh lại được sắp xếp một vị trí bên cánh phải. Dù thi đấu ở đâu thì Nagatomo cũng thể hiện tốt những phẩm chất của mình. Anh thi đấu tốt trong tấn công nhưng về khâu phòng ngự thì chưa được hoàn hảo. Naga với tốc độ xé gió đã ghi những bàn thắng quan trọng cho Nerazzurri, anh chọn vị trí mà sau khi ghi bàn, hậu vệ đối phương chỉ còn biết ngơ ngác không biết từ đâu mà chàng lùn lại xuất hiện nhanh đến vậy.

Anh đã đến với Inter từ năm 2011 và cũng là một trong những cầu thủ có thâm niên nhất trong một Inter trẻ trung hiện tại. Nếu đội trưởng Andrea Ranocchia và đội phó Juan Jesus không ra sân thì chiếc băng đội trưởng sẽ được trao cho chàng lùn người Nhật Bản. Đó là một vinh dự mà không phải một người châu Á nào cũng có được.

Mùa giải năm nay cả Inter và Milan đều không được đánh giá cao bằng những Juve, Roma hay Napoli nhưng với những người Nhật Bản trong đội hình, họ sẽ thi đấu với một tinh thần của võ sĩ đạo để bước tiếp bước chân của người đàn anh Hidetoshi Nakata với hi vọng nâng cao Scudetto danh giá. Để Serie A lại thêm một lần vinh danh một chiến binh đến từ đất nước mặt trời mọc, để Scudetto trở về với thành Milan sau 3 năm lưu lạc ở Turin.

(Bạn đọc: Interista Phan Hùng)
 

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục