Federer: Hạ Nadal khó hơn nhiều hạ Djokovic

08:19 Thứ tư 25/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Roger Federer đưa ra nhiều nhận định cá nhân về trận chung kết ATP World Tour Finals và hai người đồng nghiệp Rafael Nadal cùng Novak Djokovic.

Federer dù thắng đậm Djokovic tại vòng bảng ATP World Tour Finals nhưng khi gặp lại Nole ở chung kết, "tàu tốc hành" đã không duy trì được sự hưng phấn cao độ. Trong một ngày thi đấu khá nhợt nhạt, Federer lỡ cơ hội lần thứ bảy vô địch giải đấu này khi thất bại 6-3, 6-4.

Phần mình Djokovic có lần thứ tư liên tiếp lên ngôi và là tay vợt đầu tiên trong lịch sử làm được điều này. Trong năm nay anh đã có 11 danh hiệu và một mùa giải thành công hơn cả năm 2011.

Federer khi nhìn nhận về thành công của Djokovic đã cho rằng tay vợt Serbia khó mà lặp lại điều tương tự trong năm 2016.

Federer thua Djokovic ở chung kết ATP World Tour Finals. Ảnh: Internet.

“Thật khó để có thể luôn chơi với phong độ đó. Bạn không thể mãi mãi chiến thắng. Ở tốp đầu của quần vợt nam, khoảng cách trình độ là rất nhỏ và mọi thứ có thể thay đổi chóng vánh. Tôi đã từng ở vị trí của Novak. Rafa (Nadal) cũng thế.

Chúng tôi đều biết rằng rất khó để lặp lại kỳ tích năm này qua năm khác. Để tiếp tục thành công, đòi hỏi nỗ lực rất lớn. Bạn còn phải giữ vững được thể lực và tất nhiên không gặp chấn thương. Về tinh thần, bạn luôn phải ở trạng thái ổn nhất. Điều đó chẳng dễ dàng mà có được”. Federer nói.

Thua Djokovic ở hầu hết các trận chung kết lớn trong năm nay, Federer khi được hỏi liệu có cần cải thiện khâu nào để khắc chế đối thủ trong năm 2016 đã trả lời: “Không thực sự cần thiết. Tôi tập luyện và nỗ lực ở mọi trận cầu để đối đầu với mọi đối thủ. Tôi không nghĩ mình cần thay đổi gì. Với tôi, Nadal là đối thủ vô song nên mỗi lần đối đầu cậu ấy tôi phải chính xác, cẩn trọng. Còn với Novak mọi thứ đơn giản hơn. Nếu bạn không chơi tốt, bạn sẽ gặp khó khăn. Nếu chơi tốt, tôi biết mình có cơ hội”.

Nam Anh | 08:01 25/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục