Lý Hoàng Nam: Tôi tự tin lọt top 200

22:55 Thứ ba 13/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Rời cuộc chơi sớm ở Vietnam Open nhưng tinh thần của tay vợt số một Việt Nam Lý Hoàng Nam vẫn rất lạc quan.

Hoàng Nam dừng bước ở vòng một ở cả hai nội dung đơn và đôi. Ảnh: Nam Anh.

Chỉ một ngày sau khi cùng bạn đánh cặp Sumit Nagal (Ấn Độ) thất thủ ở nội dung đôi, Hoàng Nam bước vào hành trình ở nội dung đơn với hy vọng đi tiếp cực kỳ mong manh.

Đối thủ trận mở màn của Hoàng Nam là James Duckworth (Úc, hạng 99 thế giới). Hơn Hoàng Nam đến hơn 900 bậc trên BXH, đẳng cấp của Duckworth được thể hiện rõ nét khi tay vợt này thắng dễ Hoàng Nam 6-2, 6-2.

Thất bại của Hoàng Nam trước một đối thủ "trên cơ" về mọi mặt là điều đã được dự báo trước. Tay vợt số một Việt Nam chính vì thế không quá thất vọng khi rời cuộc chơi sớm.

"Duckworth mạnh hơn hẳn tôi nên không có gì bàn cãi về chiến thắng này. Trình độ ở các giải chuyên nghiệp như ATP Challenger hơn hẳn các giải trẻ tôi từng tham gia nên đây có thể nói là bước chạy đà hữu ích trước khi tôi tiến lên chơi chuyên nghiệp thật sự vào năm sau." Hoàng Nam nói.

Hoàng Nam cười tươi trong phòng họp báo. Ảnh: Nam Anh.

Trong phòng họp báo, Hoàng Nam liên tục nở nụ cười. Tay vợt quê Tây Ninh cho hay với đà thăng tiến hiện nay anh hoàn toàn có thể hiện thực hóa mục tiêu lọt top 200 thế giới.

"Năm 2015 có thể nói là năm thành công nhất từ trước đến nay của tôi. Tôi vào vòng ba Roland Garros, vô địch Wimbledon, rồi vô địch châu Á cả đơn lẫn đôi. Trong năm tới tôi sẽ cố gắng tham dự nhiều giải Men's Futures để tích lũy điểm số nhằm lọt top 800. Mục tiêu xa hơn là lọt top 200 trong 5 năm nữa và tôi tự tin mình sẽ làm được." Tay vợt số một Việt Nam khẳng định.

Nam Anh | 22:48 13/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục