Vô địch Wimbledon, Lý Hoàng Nam đi vào lịch sử

00:15 Thứ hai 13/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Lý Hoàng Nam cùng bạn đánh cặp Sumit Nagal (Ấn Độ) xuất sắc đánh bại cặp hạt giống số bốn Opelka/ Santillan để lần đầu tiên trong sự nghiệp lên ngôi ở nội dung đôi một giải Grand Slam trẻ.

Opelka/ Santillan là cặp hạt giống số bốn tại giải trẻ Wimbledon và được đánh giá là đối thủ không dễ chơi cho Hoàng Nam/ Nagal. Trong khi Opelka là tay vợt đang có phong độ rất cao, giành quyền vào chơi chung kết cả đơn lẫn đôi (mới vô địch đơn), thì Santillan đã từng hai lần khiến Hoàng Nam nếm mùi thất bại tại các giải đấu lớn trong năm nay.

Trận đấu khởi đi với vô số khó khăn cho Hoàng Nam và Nagal khi đôi liên quân này thường bất lực trong những game đối thủ nắm giao bóng. Ngược lại những game nắm giao bóng Hoàng Nam/ Nagal thường để đối thủ giằng co ở các tỉ số 30-30, 40-40 trước khi bảo toàn được tỉ số.

Lý Hoàng Nam cùng Nagal thi đấu xuất sắc ở chung kết. Ảnh cắt từ clip.

Thậm chí ở game thứ mười, khi đang bị dẫn 5-4 ván một Hoàng Nam/ Nagal đã phải đối diện nguy cơ thua cuộc. Tuy nhiên cặp đôi sau đó trụ vững trước sức tấn công của Opelka/ Santillan, bắt kịp ở tỉ số 5-5.

Trong hai game thứ 11 và 12, hai cặp đôi một lần bẻ break từ tay đối thủ và kéo nhau vào loạt tie-break. Tại đây Hoàng Nam/ Nagal chơi ổn định, dẫn trước 4-1 trước khi thắng 7-4.

Thế trận bám đuổi căng thẳng tiếp tục diễn ra ở ván hai. Opelka với chiều cao tốt đã có thời điểm mang lại những game thắng trắng cho cặp đôi này. Ngược lại Hoàng Nam/ Nagal tiếp tục đối diện sức ép không nhỏ. Bước ngoặt cuối cùng cũng đến ở game thứ mười quyết định, Hoàng Nam/ Nagal khi đang dẫn 5-4 xuất sắc giành break để khép lại chiến thắng chung cuộc 6-4.

Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp Hoàng Nam giành chức vô địch một giải trẻ Grand Slam tính cả nội đung đơn và đôi. Danh hiệu lớn đầu tiên sẽ là bước đệm để ngôi sao sinh năm 1997 tiến tới thành công mới trên con đường tiến lên chuyên nghiệp vào năm sau.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục