Tiger Woods quyết tâm làm lại từ đầu sau kỳ Giáng sinh

06:47 Thứ năm 25/12/2014

Cựu golf thủ số một thế giới thấy thú vị khi có thể chơi bóng đá và chạy vòng quanh vui đùa với các con, sau khi hoàn toàn bình phục chấn thương lưng.

Tiger Woods khẳng định lúc này anh cảm thấy "nhẹ nhõm lạ thường" khi cuối cùng cũng thoát khỏi mọi vấn đề liên quan tới chấn thương ám ảnh anh suốt 18 tháng qua.

Golf thủ 38 tuổi, chủ nhân của 14 danh hiệu major, đã phải vật lộn để tìm lại phong độ cao kể từ sau ca phẫu thuật hồi đầu năm. Hồi tháng tám vừa qua, anh không thể vượt qua nhát cắt tại giải danh tiếng US PGA Championship.

Tiền sử chấn thương dày đặc, với lần gần nhất phẫu thuật lưng trong năm nay, là một trở ngại lớn của Woods trên đường tìm lại vầng hào quang xưa. Ảnh: internet.

Hồi đầu tháng này, Tiger Woods cũng đã cố gắng trở lại ở Hero World Challenge, giải đấu do chính anh đứng ra tổ chức hằng năm nhằm quyên góp cho quỹ từ thiện mang tên mình.

Tuy nhiên, trên sân đấu Isleworth thuộc quyền sở hữu của anh tại Florida, Tiger Woods tiếp tục gặp khó khăn tại vòng đấu thứ ba vì vấn đề thể lực, và phải kết thúc ở nhóm cuối.

Nhưng giờ thì Tiger Woods đang rất háo hức đợi chờ tới những giải đấu của năm mới 2015. Anh viết trên blog cuối năm dành cho PGA Tour: “Tôi rất vui mừng vì đã hoàn toàn khỏe mạnh trở lại. Tôi đã phải chiến đấu với cái lưng đau của mình trong khoảng một năm rưỡi qua, và những trở ngại đó đã được phản ánh rõ qua những kết quả thi đấu tồi tệ của tôi”.

"Dù tôi đã có năm chiến thắng cách đây hai năm, cái lưng của tôi thỉnh thoảng lại đau, có lúc bình thường trong một vài tuần và rồi lại trở nên tồi tệ hơn. Nhưng bây giờ thì tôi cảm thấy lưng mình rất khỏe mạnh, chắc chắn và ổn định. Thật thú vị khi tôi lại có thể chơi với các con mình, đủ sức đá bóng và chạy khắp nơi với bọn trẻ, có thể ném bóng rổ. Đó đều là những việc tôi thường làm tốt khi khỏe mạnh. Đối với bất kỳ ai từng gặp vấn đề với cái lưng của mình do bị tổn thương dây thần kinh, đó đều là điều thực sự tệ hại. Việc không còn cảm thấy chút đau nào nữa với tôi lúc này giống như một sự giải thoát diệu kỳ. Tôi vẫn đang cố gắng làm việc, tập luyện để có thể trở lại thi đấu theo kế hoạch đã vạch ra, và sẽ sớm thông báo cụ thể. Tôi cùng con mình sẽ có kỳ nghỉ Giáng sinh bên nhau, và chúng tôi sẽ có khoảng thời gian tuyệt vời trước khi tôi thực sự bắt đầu lại”.

Lần gần đây nhất Woods giành được danh hiệu major là tại US Open 2008.

Nguyễn Phát | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục