Giải xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2015 (chặng 2): Nước rút dũng mãnh của cựu tuyển thủ

15:38 Thứ tư 18/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 18/11, đoàn đua thi đấu chặng 2 từ Thị xã Đồng Xoài đi Thị xã Gia Nghĩa dài 120 km, với chiến thắng thuộc về cựu tuyển thủ quốc gia Lê Văn Duẩn và ê kíp TP.HCM tiếp tục giữ vững được hai danh hiệu cá nhân áo vàng và áo xanh xuất sắc.

Với nước rút dũng mãnh cựu tuyển thủ Lê Văn Duẩn (số 47) đã giành chiến thắng chặng. Ảnh: Hải Vân.

Do đường đua có nhiều dốc lên xuống liên tục nên đã ảnh hưởng đến tốc độ thi đấu của các tay đua. Ngay tại giải thưởng dọc đường (sprint) khi đi được 25 km, tay đua Nguyễn Minh Luận (ADC-Truyền hình Vĩnh Long) đã rút thắng trước Trần Nguyễn Minh Trí (Dược Domesco Đồng Tháp 2) để giành 5 điểm áo xanh.

Sau khi đi được gần 40 km, tay đua áo vàng Nguyễn Trường Tài (VUS-TP.HCM) cùng với 11 tay đua khác tách khỏi tốp đông để hình thành tốp đi đầu. Tay đua Lê Văn Duẩn bắt đầu tranh chấp điểm áo xanh khi rút thắng trước Nguyễn Hoàng Giang (Tập đoàn Lộc Trời) và Phan Hoàng Thái (Dược Domesco ĐT 1) để giành 5 điểm thưởng tại sprint 2 khi đi được 50 km.

Tay đua Phan Hoàng Thái (số 9) rút thắng tại Sprint 3. Ảnh: Hải Vân.

Đi được hơn 60 km, tốp thứ nhì có 25 tay đua đã nhập được vào tốp đầu và 37 tay đua cùng nhau kéo để nhằm tạo cách biệt so với tốp đông phía sau đến gần 2’. Sau các cuộc tấn công để tách tốp, đã có sáu tay đua Trần Thanh Điền (VUS-TP.HCM), Trần Lê Minh Tuấn (Quân Khu 7), Nguyễn Hoàng Giang, Phan Hoàng Thái, Đỗ Chí Dũng (Mathnasium TP.HCM) và Nguyễn Phạm Quốc Khang (ADC-THVL) tách được khỏi tốp đi đầu và cùng nhau đi về đích đến.

Tại sprint 3, tay đua Phan Hoàng Thái đã rút thắng trước năm tay đua đi đầu để giành 5 điểm thưởng. Với nỗ lực của mình, ê kíp TP.HCM đã thay phiên nhau kéo tốp hai để đưa áo vàng Nguyễn Trường Tài về đích và nỗ lực này đã thành công khi tốp này đã bắt lại được sáu tay đua đi đầu khi còn cách đích đến 15 km.

Tốp đông do ê kíp TP.HCM (áo vàng) kéo tốp để nhằm thu ngắn cách biệt so với tốp đi đầu. Ảnh: Hải Vân.

Với nước rút dũng mãnh, tay đua Lê Văn Duẩn đã rút thắng trước Nguyễn Vũ Linh (Dược Domesco ĐT 1) để giành chiến thắng chặng, về hạng ba áo vàng Nguyễn Trường Tài và hạng 4 Trần Nguyễn Minh Trí. Về đích hạng 5, tay đua Lê Nguyệt Minh (Mathnasium TP.HCM) có 25 điểm và bằng điểm với áo vàng Nguyễn Trường Tài nên mặc áo xanh sau chặng đua này.

Tay đua Nguyễn Trường Tài tiếp tục dẫn đầu giải cá nhân sau hai chặng với tổng thời gian 5h53’22”, xếp tiếp theo là Lê Nguyệt Minh (hơn 6”), Trần Nguyễn Minh Trí (hơn 7”), Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco ĐT 1 – hơn 8”) và Nguyễn Hoàng Sang (ADC-THVL – hơn 10”). Có cùng thời gian 17h40’48” nhưng đội Dược Domesco ĐT 2 đã vươn lên dẫn đầu khi có tổng hạng 72 và hơn đội Mathnasium TP.HCM (26 hạng), xếp hạng ba là đội ADC-THVL (hơn 9’16”).

Tốp đông đang leo lên dốc dài trước khi về đích đến. Ảnh: Hải Vân.

Sáng 19/11, các tay đua thi đấu chặng 3 từ Thị xã Gia Nghĩa đi TP.Buôn Ma Thuột dài 124 km. Đây là chặng đua có nhiều dốc lên liên tục nên các cuộc tấn công để nhằm tranh chấp điểm áo xanh sẽ diễn ra giữa các ê kíp TP.HCM, Đồng Tháp, Vĩnh Long và Quân Khu 7. Với việc đang giữ hai danh hiệu áo vàng và áo xanh, ê kíp TP.HCM sẽ phải tung sức nhằm đeo bám theo các đội tranh chấp và đưa đoàn đua về đích cùng nhau để bảo vệ áo vàng và tranh chấp thêm điểm áo xanh bằng nước rút tại đích đến.

Lộ trình thi đấu tiếp theo:

19/11: Chặng 3: Thị xã Gia Nghĩa đi TP.Buôn Ma Thuột (Đăk Lăk) dài 124 km.
20/11: Chặng 4: TP.Buôn Ma Thuột đi TP.Nha Trang dài 185 km.
21/11: Chặng 5: TP.Nha Trang đi TP.Đà Lạt dài 98 km.
22/11: Chặng 6: TP.Đà Lạt đi TP.Bảo Lộc dài 97 km.
23/11: Chặng 7: TP.Bảo Lộc đi Huyện Hóc Môn dài 197 km.

Hải Vân | 15:28 18/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục