Hamilton về nhất ở Abu Dhabi, Rosberg đừng có mơ cao

13:38 Thứ bảy 22/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Vấp phải sự tranh chấp quyết liệt từ người đồng đội song Lewis Hamilton vẫn xuất sắc cán đích đầu tiên ở cả hai buổi chạy thử tại Abu Dhabi.

Hamilton về nhất ở cả hai buổi đua thử. Ảnh: Internet

Tâm điểm của chặng cuối cùng ở Abu Dhabi không gì khác ngoài cuộc đua song mã đến ngôi vô địch của Hamilton và Rosberg. Trước đó với việc chỉ kém Hamilton đúng 17 điểm trên BXH, người ta đã đặt ra quá nhiều giả thuyết về việc Rosberg có thể vượt qua đồng nghiệp. Điển hình nhất chính là nếu anh có thể cán đích đầu tiên còn Hamilton không thể đảm bảo một vị trí trong top 2 thì ngôi vương chung cuộc sẽ được chuyển giao đầy ngoạn mục.

Tuy nhiên, Hamilton ngay lập tức có câu trả lời đanh thép rằng anh không để điều đó dễ dàng xảy ra. Bằng chứng là ở hai buổi chạy thử cuối cùng Hamilton đều vượt qua người đồng đội để về nhất.

Tại P1 Hamilton cán đích đầu tiên với thành tích 1’43’476. Những gì mà tay đua người Anh làm được ở P2 ấn tượng hơn gấp nhiều lần, chỉ 1’42’113 - tức hơn 83 phần nghìn giây so với Rosberg.

Trên thực tế Hamilton đã từng không ít lần trải qua cảnh "cầm vàng lại để vàng rơi" điển hình nhất là năm 2007. Tuy nhiên đó là thời điểm anh chỉ mới 22 tuổi, độ tuổi thừa sức trẻ nhưng lại thiếu kinh nghiệm để bảo toàn thành tích chung cuộc ở giai đoạn nước rút.

Còn hiện tại, với bản lĩnh của một tay đua từng 10 lần về nhất chặng mùa này Hamilton gần như chắc chắn sẽ tránh được "vết xe đổ" của 7 năm về trước. Tất nhiên, khi buổi đua chính thức chưa diễn ra thì cơ hội cho Rosberg vẫn còn, song vô cùng ít.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục