Arsenal 4-0 Aston Villa: Thành quả xứng đáng

01:20 Chủ nhật 31/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Arsenal đã không cho Aston Villa bất kỳ một cơ hội làm nên kỳ tích nào trong trận chung kết FA Cup mùa giải năm nay.

Walcott có bàn mở tỷ số. Ảnh internet.

Arsenal là đội bóng được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Aston Villa trước khi bước vào trận chung kết FA Cup và đoàn quân của Giáo sư Arsene Wenger đã không làm người hâm mộ đội bóng này phải thất vọng.

Ngay từ những phút đầu tiên, Arsenal đã ngay lập tức dồn lên ép sân và liên tục tổ chức được những pha tấn công sắc nét về phía Aston Villa. Với sự cơ động của Theo Walcott trên hàng công, Arsenal khiến hàng thủ đối phương chơi như gà mắc tóc.

Với thế trận như thế, sau nhiều pha ngon ăn bị bỏ lỡ, Pháo thủ đã có bàn mở tỷ số. Phút 40, Wacott có pha thoát xuống thông minh, dứt điểm đầy cảm giác đánh bại thủ thành Shay Given. Niềm tin của HLV Wenger đã được đền đáp khi quyết định cất Olivier Giroud trên băng ghế dự bị.

Sang hiệp hai, thế trận vẫn không có gì thay đổi khi Aston Villa chỉ biết gồng mình chống đỡ vất vả. Phút 50, Alexis Sanchez có pha xử lý đẳng cấp như thường thấy. Có bóng ngoài vòng cấm, cầu thủ người Chile sau một nhịp dẫn bóng đã tung cú đá cực căng nâng tỷ số 2-0 cho Arsenal.

Chiến thắng xứng đáng dành cho Arsenal. Ảnh internet.

Đến lúc này, chức vô địch coi như đã nằm chắc trong tầm tay của Arsenal vì thế bàn thắng sau đó của trung vệ Mertesacker chỉ còn mang ý nghĩa tô điểm thêm cho chiến thắng của thầy trò HLV Arsene Wenger.

Với kết quả 3-0, Arsenal đã bảo vệ thành công chức vô địch FA Cup họ giành được năm ngoái một cách đầy thuyết phục, qua đó khép lại một mùa giải tương đối thành công. Đây là tiền đề để Pháo thủ có thể vươn tới những thành tựu lớn hơn trong tương lai.

Đội hình ra sân:

Arsenal: Szczesny; Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal; Coquelin, Cazorla; Ramsey, Ozil, Alexis; Walcott.

Aston Villa: Given; Hutton, Vlaar, Okore, Richardson; Westwood, Delph, Cleverley; Grealish, N'Zogbia, Benteke.

Thanh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục