Thống kê bí ẩn đằng sau chân chuyền lợi hại Cesc Fabregas

10:52 Thứ tư 03/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chelsea vẫn đang bất bại trong mùa giải này sau 13 trận đấu. Thành tích đó của họ ghi nhận công lao rất lớn của chân chuyền số một Cesc Fabregas.

Kể từ khi chuyển đến Stamford Bridge thi đấu, tiền vệ người Tây Ban Nha nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ HLV Jose Mourinho. Anh là tiền vệ con thoi trong lối chơi tấn công mà chiến lược gia người Bồ Đào Nha xây dựng.

Với nhãn quan chiến thuật và kỹ thuật tuyệt vời của mình, người ta cho rằng Fabregas đang trở lại với thời kỳ đỉnh cao khi còn khoác áo Arsenal. Tuy nhiên, nếu nhìn cặn kẽ hơn, Fabregas lúc này khác với trước kia rất nhiều và hoàn thiện hơn bản năng chuyền bóng từ mọi vị trí.

Sau 13 vòng đấu ở Premier League, Fabregas vẫn đang là người có nhiều pha kiến tạo nhất. Có nhiều ý kiến thắc mắc vì sao Fabregas lại có phong độ tốt như thế. Câu trả lời sẽ được giải đáp từ những con số thống kê.

Fabregas đang trên đường trở thành chân chuyền hàng đầu ở Premier League

Trong 12 trận đấu ra sân đá chính, Fabregas tung ra 44 đường chuyền được xem là chìa khóa của những pha tấn công. Trong đó, có 10 đường chuyền chính xác nhất giúp đồng đội ghi bàn vào lưới đối thủ.

Thời gian thực hiện những pha kiến tạo gần kề nhau cũng là một điều đáng nói, anh chính là người kiến tạo nhanh nhất trong lịch sử Premier League sau 13 vòng đấu. Fabregas cũng đang đứng thứ 6 cùng với huyền thoại David Beckham trong danh sách những cầu thủ kiến tạo nhanh nhất lịch sử giải đấu.

Bên cạnh đó, khả năng chuyền bóng chính xác của Fabregas khiến không ít người trầm trồ, anh tung ra 1143 đường chuyền đến thời điểm này và có 1022 đến được chân đồng đội, đạt hiệu suất 89%.

Chưa dừng lại ở đó, trong tất cả các cầu thủ đang chơi ở Premier League hiện tại, anh chính là cầu thủ có quãng đường di chuyển dài nhất với 153,6 km.

Có thể nói, Fabregas chính là nguồn cảm hứng để Chelsea hướng đến chức vô địch. Bóng đá hiện đại đang chứng kiến rất nhiều cột mốc được xô ngã và Fabregas có thể trở thành chân chuyền hay nhất lịch sử Premier League nếu anh tiếp tục duy trì phong độ hiện tại.

Tấn Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục