Thống kê trước trận đối đầu Argentina-Hà Lan

19:59 Thứ tư 09/07/2014

Vào lúc 3 giờ ngày 10/7, trận bán kết World Cup thứ hai giữa Argentina-Hà Lan sẽ diễn ra, hứa hẹn một trận cầu hấp dẫn giữa hai đội bóng hàng đầu thế giới.

Đây là một trận đấu khá cân bằng giữa hai đội bóng hàng đầu thế giới. (Nguồn: Internet)

Người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới sẽ được chứng kiến màn so giày giữa những danh thủ như Lionel Messi, Sergio Aguero bên phía Argentina hay Robin van Persie, Robben bên phía Hà Lan. Đây cũng là màn đấu trí căng thẳng giữa hai huấn luyện viên dày dặn kinh nghiệm, có khả năng phân tích trận đấu và đều được mệnh danh là "phù thủy" Alejandro Sabella-Luis van Gaal.

Để vào đến trận bán kết, cả hai đội đã thể hiện lối đá tấn công đẹp mắt, hiệu quả và vượt qua nhiều đối thủ "khó chịu" như Costa Rica hay Bỉ.

Trong lịch sử đối đầu giữa hai đội tại Vòng chung kết World, Argentina và Hà Lan đã có bốn lần chạm trán nhau, trong đó hai lần "Cơn lốc màu da cam" giành chiến thắng. Trận thắng duy nhất của "Albicelestes" trước Hà Lan là trong chính trận chung kết World Cup 1978 khi hai đội hòa nhau 1-1 trong thời gian thi đấu chính thức và Argentina đã giành cúp vàng khi ghi được hai bàn thắng trong hiệp phụ.

Chắc chắn Hà Lan sẽ rất quyết tâm để vượt qua Argentina trong trận bán kết lần này. Tuy nhiên, lợi thế có vẻ đang nghiêng về Argentina khi đội tuyển Hà Lan đã tốn quá nhiều sức lực cho 120 phút của trận tứ kết với Costa Rica và phải chật vật vào bán kết qua loạt sút luân lưu trong khi Argentina đã giải quyết trận đấu với Bỉ trong 90 phút chính thức.

Bên cạnh đó, Argentina có lợi thế về khí hậu, cổ động viên cũng đông hơn và họ có những ngôi sao đang đạt đến phong độ cao.

Dù Argentina hay Hà Lan giành chiến thắng và lọt vào trận chung kết thì đều là kết quả xứng đáng vì họ đã cho thấy khả năng và bản lĩnh của mình trong những trận đấu trước đó.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục