23h00 ngày 05/07, Argentina vs Bỉ: Messi lại gánh team?

06:04 Thứ bảy 05/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đôi chân của Lionel Messi đã giúp Argentina có mặt tại tứ kết, nhưng đôi chân đó liệu có thể tiếp tục giúp La Albiceleste vượt quả Bỉ để góp mặt tại bán kết.

Địa điểm: SVĐ Nacional de Brasília 
Thời gian: 23h00 (giờ Việt Nam)
Trực tiếp: VTV6
Trọng tài: N. Rizzoli, Italia
Tỷ lệ châu Âu: Argentina 2.06, Hòa 3.25, Bỉ 3.66
Tỷ lệ châu Á: 1.10 - 0:1/2 - 0.83

23h00 ngày 05/07, Argentina vs Bỉ: Sẽ lại là Messi?

4 trận, 4 bàn thắng, 4 lần được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận,... rõ ràng Messi đang có được kỳ World Cup thành công nhất trong sự nghiệp của mình tính đến thời điểm này, và cũng chính nhờ màn trình diễn quá ấn tượng đó mà Argentina đã trở thành 1 trong 8 đội bóng mạnh nhất tại World Cup năm nay.

Nhưng có lẽ cũng vì Messi quá xuất sắc mà thời gian qua Argentina đã quá phụ thuộc vào anh, khi mọi đường chuyền có vẻ như đều chỉ hướng đến một cái đích duy nhất, đó chính là ngôi sao đang khoác áo Barcelona, để rồi sau đó thì cứ để... Messi tính, muốn đi bóng, chuyền bóng, hay sút bóng thì đó là chuyện của anh.

May mắn cho HLV Sabella là kế sách của ông vẫn đang gặt hái được kết quả rất tốt, nhưng nếu nhìn lại những gì đã trải qua trong trận đấu với Thụy Sĩ, thời điểm trước khi Messi đi bóng qua một rừng áo đỏ và chuyền bóng để Di Maria ghi bàn thắng quyết định ở phút thứ 118, thì có lẽ HLV Sabella cũng nên cảm thấy lo lắng.

Rõ ràng trước những đối thủ có hàng phòng ngự tốt, đặc biệt là các đội bóng đến từ châu Âu như Thụy Sĩ, Messi không phải lúc nào cũng có thể trở thành vị cứu tinh, do đó bản thân HLV Sabella cần phải có thêm nhiều phương án tấn công hơn nữa, những phương án có thể phát huy hết khả năng săn bàn của Higuain, hay tốc độ và những pha xử lý tinh quái của Di Maria,... những điều dường như chưa hề xuất hiện tại World Cup năm nay.

Nếu không thể làm được điều đó, chắc chắn HLV Sabella sẽ khiến các học trò của mình gặp không ít khó khăn trước một đội bóng có hàng phòng ngự chắc chắn chẳng kém gì Thụy Sĩ, thậm chí còn tốt hơn với việc chỉ mới để lọt lưới 2 lần tại giải đấu năm nay như tuyển Bỉ trong trận đối đầu sắp tới.

Đó là chưa kể hàng công của Bỉ cũng rất đáng sợ với những Hazard, Lukaku, De Bruyne,... những người chắc chắn đủ sức làm tốt hơn những gì mà một mình Shaqiri đã làm trước hàng thủ của Argentina trong trận đấu tại vòng 16.

Một yếu tố khác cũng cần phải nhắc đến, đó là tiếng nói từ lịch sử, khi trong số 4 lần gần nhất lọt vào tứ kết World Cup, Argentina đều phải dừng bước, và mới nhất là thất bại tủi hổ 0-4 trước Đức năm 2010. Và với hội chứng 'phụ thuộc vào Messi' như đã nói, khả năng La Albiceleste lại dừng bước tại vòng đấu này là rất lớn.

Dự đoán: 0-1

Đội hình dự kiến:

Argentina: Romero – Basanta, Fernandez, Garay, Zabaleta – Mascherano, Gago, Di Maria, Messi, Lavezzi – Higuain.

Bỉ: Courtois – Vertonghen, Kompany, van Buyten, Alderweireld – Witsel, Dembele, Hazard, De Bruyne, Mirallas – Origi.

Thống kê:

Argentina thắng 6/10 trận gần đây và 4/5 trận gần nhất.

Bỉ thắng 6/10 trận gần đây và 4/5 trận gần nhất.


Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục