Thiago Silva tiết lộ "bí quyết" giúp Brazil thoát chết

15:28 Chủ nhật 29/06/2014

Sau khi sống lại trên chấm phạt đền, thủ quân tuyển Brazil Thiago Silva đã tiết lộ "bí quyết" giúp anh và các đồng đội vượt qua áp lực để đánh bại Chile 3-2 trong loạt sút luân lưu 11m (hòa 1-1 sau 120 phút).

Trả lời phỏng vấn Hãng tin Reuters sau trận đấu, trung vệ 30 tuổi này cho biết: "Trước khi bước vào loạt sút luân lưu, mọi người đều khá căng thẳng nhưng Julio Cesar đã khuyên chúng tôi nên thoải mái sút vì anh tự tin sẽ cản phá được 3 quả phạt đền của Chile. Điều đó đã mang đến cho toàn đội niềm tin để chiến thắng".

Julio Cesar được công kênh như người hùng sau trận thắng Chile. Ảnh: Reuters

Quả thật nếu không được Julio Cesar củng cố niềm tin thì đội tuyển Brazil rất có khả năng bị loại. Nói như vậy vì khi bước vào loạt "đấu súng", nhiều cầu thủ Brazil tỏ ra rất căng cứng do chịu áp lực quá nặng nề, thậm chí có cầu thủ đã quỳ gối trên sân để cầu nguyện.

Nhờ sự tự tin mà thủ môn Julio Cesar cũng đã bắt rất "tỉnh" để cản phá thành công hai loạt sút của Chile, góp phần quan trọng giúp Brazil giành vé vào tứ kết. Sau màn trình diễn tuyệt vời này, Julio Cesar nói: "Tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Chỉ có chúa và gia đình tôi mới hiểu được cảm giác của tôi trong ngày hôm nay. Cách đây 4 năm tôi đã khóc khi đội tuyển Brazil bị loại khỏi World Cup 2010 trước đội tuyển Hà Lan. Bây giờ tôi lại khóc một lần nữa nhưng đó là những giọt nước mắt của sự sung sướng và hạnh phúc".

Chile dù thất bại nhưng vẫn có thể ngẩng cao đầu về nước vì họ đã chơi rất tốt trong suốt 120 phút. HLV tuyển Chile Jorge Sampaoli nói với Hãng tin Internet: "Tôi cảm thấy tự hào cho các cầu thủ và cho những người Chile. Toàn đội đã cống hiến tất cả những gì tốt nhất của họ có thể và chúng tôi đã có cơ hội để làm nên lịch sử. Đáng tiếc là chúng tôi lại thất bại. Thật buồn".

Quốc Thắng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục