Nhật ký đoàn Việt Nam ngày 8/8: Lay lắt niềm hy vọng

07:33 Thứ năm 09/08/2012

Tối qua lúc 18h50, niềm hy vọng số một của taekwondo Việt Nam là Lê Huỳnh Châu đã bước vào tranh tài ở vòng loại hạng cân 58kg nam. Thế nhưng niềm hy vọng đã trở thành sự thất vọng sau 3 hiệp đấu.

Ngay từ khi có kết quả bốc thăm môn taekwondo, nhiều người đã nhìn thấy cửa khó, thậm chí rất khó cho Huỳnh Châu lẫn Diệu Linh - 2 võ sĩ Việt Nam có mặt tại Olympic, dù nhiều người trong nghề vẫn hy vọng vào việc Lê Huỳnh Châu sẽ tiến sâu. Bởi lẽ anh từng thắng đối thủ Wei Chen Yang (Đài Loan) 2 lần liên tiếp trong năm 2011, dù anh này đang được xếp là hạt giống số 2 tại đại hội.

Huỳnh Châu (phải) đã không thể tạo nên bất ngờ

Tối qua, Huỳnh Châu đã rất tự tin khi bước vào trận đấu loại cuối cùng ở hạng cân 58kg, nhưng sự tự tin vẫn không đủ giúp anh ra những đòn đánh chuẩn xác trước đối thủ. Xem trận đấu, giới chuyên môn đều dễ dàng nhận thấy có vẻ như võ sĩ Lê Huỳnh Châu vẫn chưa cập nhật được lối đánh mới khi thi đấu bằng giáp điện tử, và lúc tấn công lại thường quên phòng thủ nên để đối phương tận dụng tất cả những cú hở sườn của anh để ăn điểm.

Đồng thời ở trận này, Wei Chen Yang đã chứng tỏ cho mọi người thấy rằng chẳng phải ngẫu nhiên anh được xếp là hạt giống số 2 ở hạng cân 58kg. Với bộ pháp linh hoạt, tấn công nhanh, phòng thủ kín, Wei Chen Yang gần như chẳng để cho Huỳnh Châu có cơ hội phản công và thắng đậm với điểm số 5-1.

Thua trận đầu, Huỳnh Châu vẫn còn có cơ hội vào vòng tranh HCĐ, trong trường hợp Wei Chen Yang có mặt ở trận chung kết diễn ra rạng sáng nay.

Ngày hôm qua, đoàn Việt Nam còn tranh tài ở hạng cân 48kg của môn vật nữ. Nội dung này, đô vật Nguyễn Thị Lụa của chúng ta đã đụng ngay nhà vô địch Olympic Bắc Kinh 2008 có gốc Việt là Huỳnh Carol (Canada) ở trận đấu loại, và thua nhanh với điểm số 0-5.

Lịch thi đấu của đoàn Việt Nam (Ngày 9/8):

Dương Thị Việt Anh thi nhảy cao

15h30 chiều nay theo giờ Việt Nam, đội tuyển điền kinh của chúng ta sẽ tranh tài nội dung nhảy cao với sự góp mặt của nữ tuyển thủ Dương Thị Việt Anh. Nội dung này có 35 VĐV trên toàn thế giới và chia làm hai đợt thi vòng loại. Dương Thị Việt Nam thi đợt đầu tiên cùng 17 VĐV. Thế nhưng thành tích tốt nhất của Dương Thị Việt Anh để đoạt chuẩn B và có mặt tại London là 1,92m (cũng là thành tích tối thiểu của chuẩn B Olympic) vẫn còn khoảng cách khá xa so với các đối thủ. Bởi vậy khả năng tiến xa của Việt Anh là rất khó. Tuy nhiên, những nhà chuyên môn chỉ mong Việt Anh sẽ vượt thành tích của chính mình, còn nếu phá được KLQG 1,94m của đàn chị Bùi Thị Nhung lập cách đây 7 năm thì càng ấn tượng.

Ở nội dung nhảy cao nữ, KLTG hiện là 2,06m và KL Olympic là 2,06m. Ở Olympic London, người đang có thành tích tốt nhất ở nội dung này là Lowe Chaunte (Mỹ) với 2,05m.

Đỗ Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục