Những đội bóng đang dần hụt hơi tại giải quốc nội

21:32 Thứ hai 02/03/2015

(TinTheThao.com.vn) –Xuyên suốt gần 2/3 mùa giải, họ là những đội bóng gây ấn tượng rất mạnh khi liên tục thể hiện phong độ cực kỳ thuyết phục và đạt được những vị trí ngoài mong đợi. Thế nhưng một lần nữa, các mục tiêu như kỳ vọng của họ lúc này đang dần xa vời và có thể khẳng định rằng họ đang dần hụt hơi đúng vào lúc mùa giải đang cam go nhất.

AS Roma

Thật bất ngờ khi con số thống kê chỉ ra rằng, ở 9 trận gần nhất tại Serie A, AS Roma chỉ thắng đúng 1 trận duy nhất trước Cagliari. Phong độ thảm hại đó đã khiến một lần nữa giấc mơ hạ bệ nhà ĐKVĐ Juventus để lần đầu tiên đoạt được Scudetto sau 14 năm chỉ còn trên lý thuyết. Lúc này, đội bóng áo màu bã trầu đã để Juventus cho hít khói với khoảng cách 9 điểm dù Juventus cũng không còn thể hiện phong độ độc cô cầu bại như năm ngoái.

Hàng công với lối chơi cực kỳ quyến rũ từng là điểm tựa của AS Roma vài năm qua nhưng hiện tại cũng thi đấu phập phù và thiếu hiệu quả. Lúc này Totti và các đồng đội cũng chỉ mới ghi được 37 bàn tức là không chỉ thua Juventus mà còn kém các đội xếp sau như Napoli, Lazio, Inter Milan hay Palermo. Việc hòa quá nhiều (9 trận) đã khiến AS Roma cứ tụt dài lại trong cuộc đua vô địch với Juventus thậm chí hiện tại họ còn bị Napoli và Lazio áp sát phả hơi nóng vào gáy rồi.

Olympique Marseille

Dù vẫn đang xếp thứ 3 và tràn trề hy vọng dự Champions League sau nhiều năm vắng bóng nhưng nếu so với chuỗi tiến băng băng hồi đầu mùa giải thì hiện tại đội chủ sân Velodrome đang gây thất vọng rất nhiều cho người hâm mộ thành phố Cảng. Đã có lúc, Marseille một mình một ngựa trong cuộc đua giành ngôi vương ở Ligue 1 ở lượt đi mùa giải nhưng việc bộc lộ quá nhiều vấn đề hạn chế khiến thầy trò Bielsa dần tụt lại trong cuộc đua vô địch với Lyon và PSG dù 2 đội bóng này cũng thi đấu không phải xuất sắc tuyệt đối.

Có thể nói, Marseille đã tự bắn vào chân mình khi liên tục rơi rớt những điểm số cực kỳ đáng tiếc. Trong 6 trận gần nhất, đội bóng chủ sân Velodrome chỉ thắng đúng có 1 trận và để mất điểm những trận lãng xẹt cực kỳ đáng tiếc như trận hòa Reims 2-2 và mới đây nhất là thất bại 2-3 trước Caen ngay trên sân nhà. Dẫu biết vị trí thứ 3 hiện tại đã là thành công lớn với đội bóng thành phố Cảng nhưng không thể phủ nhận họ đang hụt hơi khá xa so với hồi đầu mùa.

Southampton

So với AS Roma và Marseille, Southampton ở vào một giải đấu khốc liệt hơn rất nhiều và tiềm lực của họ so với các đội bóng lớn ở giải Ngoại hạng Anh vẫn còn khiêm tốn. Việc trụ ở vị trí thứ 6 cho đến lúc này đã là một thành công khó tưởng tượng trước khi bước vào mùa giải, nhưng vẫn có không ít luyến tiếc cho đội bóng từng liên tục nằm trong top 4 của Premier League mùa này. Southampton đặc biệt hơn AS Roma và Marseille ở chỗ, họ đã bị hụt hơi một lần nhưng kịp đứng dậy và bước tiếp rồi mới tụt lại hẳn.

Việc Southampton nỗ lực bổ sung nhân sự vào mùa Đông và cố gắng hô hào với mục tiêu top 4 tới cuối cùng giải cho thấy quyết tâm của họ nhưng thực sự là đội bóng đang lực bất đồng tâm. Để West Ham cầm hòa 0-0 rồi nhận 2 thất bại liên tiếp trước Liverpool và West Brom trong 3 vòng gần nhất đã gần như làm dập tắt mọi hy vọng cạnh tranh top 4 của đội bóng này khi mà Manchester United, Arsenal hay Liverpool đang tiến băng băng và hội đủ nhiều yếu tố thuận lợi hơn đội chủ sân St’Mary rất nhiều. Việc Southampton hụt hơi đã được dự báo và cái cách họ cố gắng đến tận lúc này thực sự rất đáng để khâm phục.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục