CLB Anh tại Champions League: Tới đâu hay tới đó

21:16 Thứ tư 12/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Vòng bảng Champions League đã đá trận lượt về, tức là thời khắc quyết định những chiếc vé đi tiếp đã được điểm. Trong sự hân hoan của Đức hay Tây Ban Nha khi những đại diện của hai giải đấu này đã có chỗ ở vòng sau thì người Anh phải nén lòng giữ lại tiếng thở dài bởi con đường phía trước của họ quá chông gai.

Với 4 đại diện là Man City – ĐKVĐ Premier League, Liverpool – dù vừa trở lại nhưng cũng là một tượng đài của Champions League, Chelsea – nhà vô địch năm 2012 và Arsenal – khách quen của giải đấu này hơn 10 năm qua, thì nước Anh hoàn toàn tự tin rằng họ có thể đòi lại vinh quang từ tay La Liga hay Bundesliga khi trong hai trận chung kết vừa qua đều là cuộc chiến nội bộ giữa Bayern Munich – Dortmund hay Real Madrid – Atletico Madrid. Tuy nhiên khi cuộc sàng lọc đầu tiên gần đi đến hồi kết, cơ hội để cả 4 đại diện của Premier League cùng vào vòng knock – out cũng rất khó, nói gì đến việc tiến xa và vô địch.

Tại bảng B, Liverpool đương nhiên không được đánh giá cao bằng Real Madrid nhưng mặt khác thì Basel hay Ludogorets cũng không phải là những chướng ngại đáng sợ với Lữ đoàn đỏ. Nhưng lần trở lại Champions League sau 5 năm của Gerrard và đồng đội đã không êm đềm như người hâm mộ mong muốn.

Trong hoàn cảnh Liverpool mất tiền đạo Luis Suarez – người đã có hơn 30 bàn mùa rồi và đoạt Giày vàng Châu Âu – thì The Kop trở nên tầm thường. Khi Real Madrid đã đoạt chiếc vé đầu tiên thì việc Liverpool kém Basel 3 điểm và cùng điểm với Ludogorets đã đẩy đội bóng vùng Merseyside vào tình thế rất nguy hiểm. Nhiệm vụ tối cao của của Liverpool trong hai trận còn lại không ngoài việc bắt buộc phải thắng.

Trong khi đó việc vào vòng trong của Arsenal không quá khó khăn khi họ đang hơn đội đứng thứ 3 tới 5 điểm. Nhưng màn trình diễn của thầy trò Arsene Wenger khiến người ta lo nhiều hơn vui. Trước một đối thủ bình thường như Anderlecht nhưng Arsenal phải vất vả mới có 3 điểm lượt đi và càng tệ hơn khi lượt về dù được chơi tại Emirates và dẫn trước 3 bàn nhưng Arsenal lại bị đối thủ lấy một điểm một cách ngoạn mục.

Arsenal sẽ đi tiếp – đó là điều không bàn cãi nhưng họ đi tới đâu mới là điều quan trọng và có lẽ chẳng ai tin Arsenal có thể vào chung kết như năm 2006 bởi Arsenal mùa này vẫn còn đó căn bệnh thất thường của nhiều năm qua. Mà trên đỉnh cao chinh phục không có chỗ cho kẻ chẳng duy trì sức mạnh của mình.

Không may mắn như Arsenal hay Liverpool, Man City bị rơi vào bảng đấu được xem là tử thần với Bayern Munich và AS Roma. Tuy nhiên với mùa thứ 4 liên tiếp dự giải đấu này, kinh nghiệm đã có ít nhiều, người ta hy vọng Man City sẽ có bộ mặt khác. Nhưng những gì mà thầy trò Pellegrini làm được sau 4 vòng đấu là vị trí bét bảng bằng 2 trận hoà 2 trận thua. Dẫu phía trên họ, AS Roma lẫn CSKA Moskva cũng chỉ có 4 điểm nhưng cơ hội để nhà vô địch nước Anh đi tiếp xem ra không cao sau những màn trình diễn nghèo nàn của họ. Thật đáng thất vọng cho Man City, nhà vô địch nước Anh nhưng khi ra sân chơi lớn cứ như là anh học trò nhà quê.

Sáng sủa nhất trong 4 đại diện của Anh là Chelsea khi họ đang dẫn đầu bảng đấu của mình và nắm lợi thế để tự quyết chiếc vé đi tiếp. Nhưng khi đem so 8 điểm của Chelsea với 5, 4, 3 điểm của Schalke 04, Sporting Lisbon và Maribor thì rủi ro không phải là không có đối với đội bóng của Mourinho. Trái với những nhận định ban đầu là Chelsea hoàn toàn áp đảo các đối thủ trong bảng thì giờ đây họ phải chắt chiu từng điểm số nếu không muốn rơi vào thảm hoạ.

Có truyền thống, có danh tiếng, có thực lực nhưng những gì mà các đại diện Premier League trình diễn tại Champions League là quá thất vọng cho nên hãy tạm quên việc xem cơ hội tiến xa của họ tới đâu mà hãy mong họ qua được vòng bảng. Trong khi Bayern Munich, Barcelona hay Real Madrid đều hướng mục tiêu tới chức vô địch thì các CLB Anh thôi cứ đi một bước tính tiếp một bước sẽ tốt hơn.

Hoàng Thông | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục