Có HLV Wenger, Arsenal không lo vé dự Champions League!

20:38 Thứ tư 16/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Ngược dòng thành công trước West Ham đã đưa Arsenal trở lại top 4. Nhưng quan trọng trận thắng này cho thấy được tài cầm quân của của HLV Arsene Wenger là không thể thiếu với Pháo thủ.

Cách mà chiến lược gia người Pháp truyền lửa cho các cầu thủ Arsenal chiến đấu với West Ham là thật tài tình. Những ngôi sao gây thất vọng trong thời gian qua là Lukas Podolski và Olivier Giroud đã đồng loạt nổ súng. Trong đó, chân sút người Đức đáng được ngợi khen nhờ màn trình diễn chói sáng với một cú đúp. Kể ra còn có Kallstrom, Cazorla, và Arteta đã thi đấu rất hay ở hàng tiền vệ để giúp Arsenal chơi mạnh mẽ hơn trong hiệp hai.

Arsene Wenger. Ảnh: Internet

Trong bối cảnh, Arsenal đối mặt với việc thiếu hụt lực lượng nghiêm trọng và yếu kém về thể lực, nhưng HLV Wenger vẫn biết cách giúp Pháo thủ hạ gục West Ham một cách đầy thuyết phục. Đó chính là điều rất đáng ngợi khen với tài cầm quân của chiến lược gia người Pháp. Điều đó càng khẳng định, Arsenal luôn cần HLV Wenger, nếu muốn nghĩ đến một tương lai tốt đẹp, trước mắt là vé dự Champions League mùa tới.

Có thể vị trí thứ tư mà Arsenal có được sau trận thắng trước West Ham sẽ bị Everton đòi lại khi chỉ gặp Crystal Palace trên sân nhà. Nhưng từ giờ đến cuối mùa giải, Arsenal đủ tự tin sẽ kết thúc ở vị trí thứ tư và giành quyền dự Champions League. Bởi có HLV Wenger trên băng ghế chỉ đạo thì Pháo thủ có thể thi đấu hay trong mọi hoàn cảnh khắc nghiệt nhất. Đó là điều không thể chối cãi đã được kiểm chứng trong quá khứ.

Cái hay của HLV Wenger là ông rất giỏi xoay sở khó khăn trong bối cảnh hạn hẹp nhất về mặt con người. Dưới thời của Wenger thì Arsenal chưa bao giờ rơi khỏi top 4. Hơn hết, chiến lược gia người Pháp vẫn luôn biết cách truyền lửa cho các học trò chiến đấu hết mình trong những trận đấu cuối của mùa giải. Nhớ lại mùa bóng trước, Arsenal cũng đã thi đấu xuất sắc để cán đích ở vị trí thứ tư trong tình thế hiểm nghèo như hiện tại.

Hiện tại, Arsenal sẽ không còn gặp bất kì đối thủ đáng gờm nào trong chặng đường về đích. Trong khi đó, Everton sẽ phải chạm mặt những đối thủ khó chơi như Man United, Man City và Southampton. Việc thầy trò HLV Martinez bị ngã ngựa trong ba trận đấu đó là điều rất dễ xảy ra. Vậy hãy tin HLV Wenger có thể giúp Arsenal tiếp tục góp mặt ở Champions League mùa tới.

Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục