Mèo lại hoàn mèo

02:46 Thứ năm 20/10/2016

TinTheThao.com.vnNick Kyrgios xem ra còn lâu mới thoát khỏi cái mác của một gã trai hư chính hiệu.

nick-kyrgios1

 Kyrgios xem ra vẫn chưa thể thoát khỏi biệt danh "trai hư". Ảnh: Internet.

Kyrgios lại dính vào một vụ bê bối mới nhất và lần này, cái giá phải trả dành cho anh chính là bị ATP cấm thi đấu 8 tuần, bị phạt thêm 32.500 USD sau khi đã bị BTC giải đấu Shanghai Masters phạt tiền 21.500 USD vì hành vi “không nỗ lực hết sức mình và thiếu tôn trọng khán giả cùng BTC giải đấu”.

Được biết ATP xem xét giảm án treo vợt xuống cho Kyrgios nếu như anh đồng ý đến gặp bác sĩ tâm lý chuyên về thể thao để giải quyết, sửa chữa tất cả những vướng mắc ở trong lòng mình.

Kyrgios sau đó đã đồng ý rằng anh nên gặp gỡ một bác sĩ tâm lý. Chính vì lý do này, án phạt đã được giảm xuống còn 3 tuần, nghĩa là anh có thể quay trở lại sân đấu từ ngày 7-11 tới đây. 

Trong trận thua Mischa Zverev, sau khi bị một CĐV chỉ trích về phong cách thi đấu không hết mình, Kyrgios không tiếc lời đôi co với đối phương và quát rằng: “Hãy ngồi xuống và câm miệng lại”. Sau đó, anh đã nói với trọng tài chính rằng: “Liệu ông có thể kết thúc trận đấu để tôi sớm được quay trở về nhà không?”. Trong buổi họp báo sau trận đấu, khi bị các phóng viên chất vấn về những va chạm lời lẽ ở trên sân đấu, Kyrgios đã nói thẳng: “Điều đó thậm chí có ý nghĩa là gì? Tôi là một tay vợt giỏi chuyên tràn lưới, vậy đó. Tôi chẳng nợ nần họ bất cứ thứ gì cả. Nếu anh không thích, tôi không yêu cầu anh ở đây xem tôi thi đấu, đơn giản, anh cứ dời đi”. Rõ ràng, thái độ của Kyrgios ở cả trên sân đấu lẫn trong buổi họp báo là không thể chấp nhận.

101415-tennis-Nick-Kyrgios-pi-mp.vresize.1200.675.high.23

 Tay vợt sinh năm 1995 từng bị phạt hàng ngàn đô la trong quá khứ vì bản tính sốc nổi của mình. Ảnh: Internet.

Còn nhớ ở Rogers Cup hồi năm ngoái, Kyrgios từng có những lời lẽ tục tĩu nhắm vào bạn gái tin đồn của Stan Wawrinka và sau đó phải nhận án phạt tổng cộng 35 ngàn USD đồng thời bị cấm thi đấu 28 ngày. Kyrgios sau đó đã phải xin lỗi Wawrinka. Đầu năm nay, anh dính vào vụ cãi nhau với Bernard Tomic vì “nghĩa vụ tham gia đội tuyển Davis Cup” và nếu không có sự đứng ra của Lleyton Hewitt, anh và Tomic khó nhìn mặt nhau.

Sau khi ATP tuyên án, Kyrgios đã xuống thang và nói lời xin lỗi, nhưng người ta cũng chẳng dám chắc, liệu đây có phải là lời xin lỗi thật tình hay là không nữa, hay thậm chí, anh chỉ xin lỗi cho “đúng kịch bản” mà không hiểu sau khi xin lỗi phải làm gì để chuộc lỗi. Kyrgios đã nói: “Đây là một mùa giải quá dài, cơ thể tôi đã hoàn toàn kiệt sức cả thể lực lẫn tâm lý. Tôi xin lỗi tất cả các CĐV ở Shanghai, và phần còn lại của thế giới, tôi cũng gửi lời xin lỗi đến cả BTC giải đấu, những người đã làm một công việc thật tuyệt vời. Tôi xin lỗi đã làm họ thất vọng nhưng tôi vẫn luôn yêu mến những giá trị mà họ tạo ra."

Rất nhiều tay vợt thể hiện sự ủng hộ dành cho Kyrgios, trong đó có “những người rất bao dung” là Novak Djokovic và Andy Murray. Cả 2 anh đều miêu tả Kyrgios là một “nhân tài” và Djokovic còn nói anh “không muốn nhìn thấy chàng trai trẻ người Australia lãng phí tài năng của mình”. 

Trong khi đó, Liên đoàn Quần vợt Australia, đơn vị thường xuyên chỉ trích Kyrgios suốt thời gian qua lại thể hiện sự bảo vệ dành cho anh: “Nick hiểu trọng lượng hành động của mình, và anh ấy đã ăn năn đồng thời thể hiện ước muốn cải thiện hành vi của bản thân. Chúng tôi tin rằng chúng tôi có trách nhiệm hỗ trợ cho Nick, cùng với tất cả những tay vợt trẻ khác, để giúp đỡ cải thiện cả về tính chuyên nghiệp trên sân đấu và cả với tính cách cá nhân. Chúng tôi luôn đề nghị hỗ trợ và đưa ra lời khuyên dành cho Nick và chúng tôi sẽ tiếp tục làm như vậy”.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 02:45 20/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục