Man Utd chuyển nhượng Hè: Tận dụng cơ hội chuyển giao, hoặc thành "bãi rác"

16:09 Thứ sáu 24/05/2019

TinTheThao.com.vnHè năm nay, đội bóng vùng tây bắc nước Anh hứa hẹn sẽ có một kỳ chuyển nhượng sôi động. Tuy nhiên, điều họ cần chú tâm thực sự lại là một điều khác.

Sau mùa giải 2018/19 phải nói là bết bát với hàng loạt thống kê tồi tệ, kỳ chuyển nhượng Hè năm nay sẽ là lúc mà Manchester United muốn chi đậm để đưa câu lạc bộ ra khỏi vũng lầy hiện tại. Rất nhiều cái tên đình đám đã được giới truyền thông nhắc tới như Matthijs de Ligt, Joal Felix hay Koulibaly, Mauro Icardi. Tuy nhiên, sự thực là những thương vụ có khả năng thành công nhất, lại là những trường hợp của Gareth Bale, Ivan Rakitic hay mới đây nhất là Perisic.

Điểm chung của những thương vụ này, đó là các mục tiêu đều đã hoặc sắp bước qua thời kỳ đỉnh cao của mình. Gareth Bale chấn thương liên miên, bất hòa với Zidane và theo cách nói của cư dân mạng, thì là "no hope" tại Real Madrid.

Man Utd chuyển nhượng Hè: Tận dụng cơ hội chuyển giao, hoặc thành

Perisic đã không còn giữ được phong độ đỉnh cao của mình.

Rakitic vẫn có những đóng góp đáng kể cho Barca mùa giải vừa rồi, nhưng ở độ tuổi 31, trong bối cảnh mà gã khổng lồ xứ Catalan đã mang về Frenkie de Jong, cầu thủ người Croatia nếu ra đi, vẫn sẽ ở tâm thế bị bán vội, dù cách nói này có thể hơi quá. Còn Perisic, anh không còn giữ được hình ảnh của chính mình tại World Cup 2018 cũng như vừa trải qua mùa giải tệ hại nhất trong màu áo đội chủ sân Giuseppe Meazza.

Thời điểm hiện tại, Man Utd rõ ràng không phải là bến đỗ với những tên tuổi giàu triển vọng, hoặc những ngôi sao lớn đang ở đỉnh điểm của sự nghiệp. Họ không thiếu tiền, nhưng Old Trafford giờ đây là nơi khó lòng mang đến cho những tên tuổi lớn thứ mà họ khao khát nhất, đó là các danh hiệu.

Man Utd chuyển nhượng Hè: Tận dụng cơ hội chuyển giao, hoặc thành

Solskjaer cần xác định rõ trọng tâm để phát triển MU nằm ở các ngôi sao trẻ của CLB.

Còn về Rakitic, Perisic, Bale hay những bản hợp đồng kiểu này, tất nhiên là chúng vẫn sẽ có được những tác dụng nhất định trong một thời gian ngắn. Mùa bóng tới, có thể MU sẽ chơi khởi sắc hơn. Thế nhưng dù có thế nào đi nữa, họ cũng cần nhớ rằng đó chỉ là phương án mang tính tạm thời, và họ cần tính toán làm sao để trao cơ hội nhiều cho các tài năng trẻ.

MU bây giờ cần xây dựng nền móng từ lò đạo tạo của chính mình, chứ không phải mùa bóng nào cũng mang về những "bom tấn" chỉ có cái mác. Bởi nếu thế, dần dà Nhà hát của những giấc mơ sẽ chẳng khác nào "bãi rác" của cả châu Âu, nơi thu mua với giá cao những ngôi sao sắp hết thời của các đội bóng lớn.

Anh Tú | 11:00 24/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục