Lyon giờ chỉ đủ sức mơ Cúp Quốc Gia

14:43 Thứ tư 08/02/2012

Từ cú đúp vô địch Ligue 1 và Cúp quốc gia Pháp ở mùa giải 2007-2008 đến nay, Lyon chưa chạm tay vào vinh quang thêm một lần nào nữa. Đó là một nỗi đau thực sự đối với câu lạc bộ đã thống trị bóng đá đất nước hình lục lăng trong phần lớn thời gian của thập niên đầu tiên ở thế kỷ 21. Mùa này, sau trận hòa 2-2 với Marseille cuối tuần qua, Lyon dường như đã chấp nhận từ bỏ tham vọng đăng quang ở Ligue 1 khi để PSG “gác” tới 10 điểm sau 22 vòng đấu.

Hy vọng giành được một danh hiệu của Lyon ở mùa giải này giờ dồn hết vào các cúp, và cơ hội đang mở ra trước mắt thầy trò huấn luyện viên Rémi Garde. Ở Champions League, mặt trận khó khăn nhất, Lyon đã lách qua khe cửa vô cùng hẹp để đi tiếp sau vòng đấu bảng, với chiến thắng 7-1 khó tin trước Dinamo Zagreb cùng thất bại của Ajax trước Real Madrid. Nhưng vinh quang gần Lyon nhất vào lúc này là ở Cúp Liên đoàn, nơi họ đã lọt vào đến trận chung kết với đối thủ Marseille quen thuộc.

HLV Rémi Garde- Ảnh Getty

Nhọc nhằn và xa hơn một chút, con đường dẫn Lyon đến với danh hiệu ở Cúp quốc gia vẫn còn khá xa, với chướng ngại trước mắt mang tên Bordeaux. Không còn huấn luyện viên Laurent Blanc cũng như ngôi sao Yohann Gourcuff, đội bóng xứ rượu vang cũng dần đánh mất bản sắc và trở thành một cái tên bình thường. Bordeaux bây giờ cũng không còn nhiều cơ hội giành được vé dự Europa League mùa tới khi đang chôn chân giữa bảng xếp hạng Ligue 1.

Hy vọng danh hiệu của Bordeaux dồn cả vào Cúp quốc gia, với trận cầu then chốt trên sân Gerland. Lyon vừa phấn khởi thông báo về kế hoạch xây dựng sân vận động mới, mang tên Stade des Lumieres, để thay cho sân Gerland đã sử dụng suốt từ năm 1914 đến nay. Sau sáu năm ròng rã thuyết phục, cuối cùng thì Lyon cũng có thể bắt đầu dự án của mình, vốn dự kiến hoàn thành vào năm 2014 và được sử dụng tại EURO 2016 mà Pháp là nước chủ nhà.

Nhưng câu chuyện về sân bóng mới, hay về một Lyon “khổng lồ” như tham vọng của ông chủ Jean-Michel Aulas, vẫn còn khá xa vời. Trước mắt, Lyon cần chiến thắng để chấm dứt cơn khát danh hiệu cũng như tìm lại phần nào niềm kiêu hãnh của một con sư tử lâu nay bị các đối thủ vùi dập. Nên khởi đầu cho những tham vọng lớn bằng việc chinh phục các mục tiêu nhỏ, mà Cúp Liên đoàn hay Cúp quốc gia là những sân chơi vừa sức.

Lịch thi đấu vòng 1/8

Thứ Năm, ngày 9/2

01h00Valenciennes - Lille

02h00 Chaateauroux - Montpellier

02h50 Lyon - Bordeaux

             Ajaccio - Drancy
Hồng La | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục