Lượt 12 giải futsal VĐQG - Phung phí cơ hội ghi bàn, Đà Nẵng và S*S.Khánh Hòa chấp nhận chia điểm

23:24 Thứ ba 06/10/2020

Tiếp tục chơi thiếu lửa ở lượt về, các cầu thủ trẻ của Sanvinest Sanna Khánh Hòa (S*S.KH) buộc HLV Đặng Đình Khang phải trông cậy vào dàn cầu thủ lão tướng mới có được bàn gỡ hòa 1-1 trước Đà Nẵng. Trong khi đó, HLV Bùi Xuân Hiền thừa nhận nhìn ra ý đồ của đối thủ, nhưng cầu thủ non kinh nghiệm nên đành chấp nhận chia điểm.

Chơi lấn lướt hơn so với đối thủ trong hầu hết thời gian hiệp 1, Đà Nẵng có bàn thắng vượt lên dẫn trước 1-0 là minh chứng rõ rệt cho sự vượt trội. Hà Văn Chánh bị kẹp giữa 2 cầu thủ đối phương vẫn tung ra được cú sút trên vạch 6m, bóng đập ngực thủ môn nảy ra, nhưng cầu thủ trẻ của Đà Nẵng băng vào đệm bóng cận thành.

 - Bóng Đá

Đà Nẵng vượt lên dẫn trước…

Dẫn 1-0, có thế trận chủ động trong khi đối thủ chơi thiếu gắn kết, cảm giác bóng kém, nhưng Đà Nẵng không thể ghi thêm bàn thắng, phần lớn bởi thủ thành Ngọc Long của Sanvinest Sanna Khánh Hòa xuất sắc cản phá thành công nhiều cú dứt điểm.

HLV Đặng Đình Khang thừa nhận: Các cầu thủ trẻ của chúng tôi chơi thiếu lửa ở trận này. Họ không có được cảm giác bóng và trạng thái thi đấu tốt. Nguyên nhân do đợt vừa rồi chúng tôi chỉ tập và đấu nội bộ, các cầu thủ trẻ không có được quá trình chạy đà nên bắt nhịp với lượt về chậm”.

 - Bóng Đá

… nhưng không thể thích ứng khi đối thủ thay đổi tổ đấu.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Đặng Đình Khang thay đổi cách bố trí tổ đấu, đưa các cầu thủ dày dạn kinh nghiệm như Mai Đạt, Khắc Chí, Nguyễn Nhớ và Minh Tuấn vào sân. Cách bố trí này lập tức phát huy hiệu quả. Minh Tuấn cắt bóng ngay trước khung thành của Đà Nẵng, chuyền cho Nguyễn Nhớ, để cầu thủ này dứt điểm chân trái, gỡ hòa 1-1 cho S*S.KH. HLV Bùi Xuân Hiền thừa nhận “đọc” được ý đồ của đối thủ, nhưng không thể chơi thay học trò.

“Kết quả hôm nay đã nói lên cục diện của trận đấu. Thực sự thì chúng tôi có nhiều cơ hội ghi bàn hơn họ nhưng các cầu thủ không kết thúc được. Sang hiệp 2, họ đưa một tổ đấu mạnh vào với ý đồ phủ đầu chúng tôi. Tôi cũng đã đọc được ý đồ của họ rồi. Nhưng do các em còn non kinh nghiệm và tôi không thể đá thay cho họ được nên dẫn tới bàn thua.”

 - Bóng Đá

Đà Nẵng lỡ cơ hội chen chân vào top 3.

Chỉ có 1 điểm từ trận đấu với S*S.KH, Đà Nẵng bỏ lỡ cơ hội vươn lên chiếm vị trí thứ nhì trên BXH từ tay Sahako, khiến cho cuộc đua chen chân vào top 3 – tốp đấu có huy chương – trở nên khó lường.

“Sự cạnh tranh ở giai đoạn tới rất quyết liệt, có thể vị trí sẽ thay đổi sau từng trận đấu vì điểm số cách biệt không lớn. Chúng tôi đến lúc này vẫn chưa thể an toàn ở vị trí của mình và tôi cho rằng cả 6 đối thủ sắp tới đều là những đối thủ trực tiếp có thể ảnh hưởng đến vị trí cuối cùng. Vì vậy, tôi luôn yêu cầu các cầu thủ mỗi trận là một lần quyết đấu.”

Chia điểm với nhau trong trận hòa 1-1 do cả 2 bên cùng phung phí những cơ hội rõ rệt, Đà Nẵng và S*S.KH giậm chân tại chỗ ở các vị trí thứ 4 và 5 với 21 và 20 điểm.

BTC Futsal | 22:54 06/10/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục