Lee Nguyễn gia nhập CLB của tỷ phú Việt kiều

12:01 Thứ năm 03/05/2018

TinTheThao.com.vnLee Nguyễn sẽ trở thành đồng đội của cựu tiền đạo của Arsenal - Carlos Vela trong màu áo Los Angeles FC, CLB đang được sở hữu bởi một ông chủ gốc Việt.

Lee Nguyễn trở thành bản hợp đồng đáng chú ý trên thị trường chuyển nhượng của MLS khi gia nhập Los Angeles FC - CLB "nhà giàu" của tỷ phú Việt kiều Henry Nguyễn. 

 - Bóng Đá

Lee Nguyen trở thành bản hợp đồng đáng chú ý trên thị trường chuyển nhượng của MLS khi gia nhập Los Angeles FC - CLB "nhà giàu" của tỷ phú Việt kiều Henry Nguyễn.

Trước khi kỳ chuyển nhượng ở MLS mùa giải mới đóng cửa, CLB New England Revolution đã thông báo bán thành công Lee Nguyen sang Los Angeles FC với mức phí 700.000 USD. Con số này có thể lên đến 950.000 USD, tùy vào thành tích thi đấu của tiền vệ này tại CLB mới.

Cựu cầu thủ HAGL và Becamex Bình Dương từng đi vào lịch sử giải nhà nghề Mỹ (MLS) với thành tích là một trong những chân kiến tạo hay nhất. Thi đấu cho New England từ năm 2012, Lee Nguyen là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất tại MLS với 51 bàn thắng và 49 pha kiến tạo sau 191 trận đấu. Anh từng lọt vào Đội hình tiêu biểu MLS mùa giải 2014 và trở thành đội trưởng của CLB ở mùa giải 2016.

Lee Nguyễn từng là trái tim của hàng tấn công New England Revolution. Bên cạnh đó, cầu thủ sinh năm 1986 đang dẫn đầu danh sách những cầu thủ có nhiều kiến tạo nhất MLS hiện tại.

 - Bóng Đá

Lee Nguyễn từng là trái tim của hàng tấn công New England Revolution và nằm trong danh sách những cầu thủ có nhiều kiến tạo nhất MLS hiện tại.

Los Angeles FC hiện thuộc quyền sở hữu của 22 thành viên. Trong đó, những người nắm cổ phần lớn nhất là tỉ phú Việt kiều Henry Nguyễn.

Cách đây 4 năm, ông Henry Nguyễn và các đồng sở hữu đã chi ra 100 triệu USD để mua lại Chivas USA - CLB do MLS quản lý. Thương vụ này được hoàn tất vào ngày 30/10/2014. Chivas USA sau đó được đổi tên thành Los Angeles Football Club (Los Angeles FC). Đội bóng bắt đầu tham gia tranh tài tại MLS vào năm 2017.

Ngay trong mùa giải đầu tiên tham dự MLS, LAFC đã chiêu mộ cựu tiền đạo của Arsenal - Carlos Vela với giá 5 triệu Euro, từ Real Sociedad. Ngoài ra, CLB này cũng có sự phục vụ của tài năng trẻ người Uruguay - Diego Rossi.

 - Bóng Đá

Lee Nguyen là bản hợp đồng quan trọng của LAFC

HLV trưởng của CLB này là HLV Bob Bradley - người từng dẫn dắt ĐT Mỹ và CLB Swansea City. Lee Nguyen là bản hợp đồng cuối cùng của LAFC, ngay trước khi thị trường chuyển nhượng ở MLS đóng cửa. Los Angeles FC đang xếp thứ 2 trên BXH miền Tây của MLS sau 7 vòng đấu. Họ chỉ kém đội đầu bảng Sporting KC 2 điểm, dù còn 2 trận chưa đấu.

Henry Nguyễn tên thật là Nguyễn Bảo Hoàng, sinh năm 1974 tại TP HCM. Khi lên 1 tuổi ông đã theo cha mẹ định cư tại bang Virginia, Mỹ. Doanh nhân 40 tuổi này từng tốt nghiệp hạng ưu ở Đại học Harvard, Mỹ. Sau đó, ông còn theo học và nhận bằng bác sĩ tại Đại học y Northwestern và bằng thạc sĩ chuyên ngành kinh doanh tại Trường Kellogg ở Chicago, Illinois.

Henry Nguyễn còn được biết đến là người rất đam mê thể thao. Ông còn nằm trong Ban điều hành CLB bóng rổ Saigon Heat ở Việt Nam.

Video bộ phim tài liệu về Lee Nguyễn, NGUYENing | The Lee Nguyen Story:

Phương Thư - BongDa.com.vn - TTVN | 11:30 03/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục