Làng quần vợt giữa đại dịch COVID-19: Sharapova đấu giá vợt, Federer và Djokovic tạo trào lưu trên mạng xã hội

00:37 Thứ năm 09/04/2020

TinTheThao.com.vnCác ngôi sao hàng đầu liên tục có những hành động ý nghĩa đóng góp 1 phần công sức để giúp ngăn chặn đại dịch COVID-19 (Virus Corona) lây lan.

Đại dịch COVID-19 (Virus Corona) đang hoành hành trên khắp thế giới. Như bao môn thể thao khác, làng quần vợt cũng phải tạm hoãn và hủy hàng loạt giải đấu. Các ngôi sao hàng đầu trong thời gian cách ly xã hội đã có không ít hoạt động từ thiện và hưởng ứng để chung tay góp sức giảm ảnh hưởng xấu từ đại dịch.

Roger-03

Roger Federer tạo ra trào lưu #tennisathome. Ảnh chụp màn hình.

Sau khi cùng chung tay góp sức vào những quỹ từ thiện giúp đỡ nạn nhân bị ảnh hưởng bởi COVID-19, Roger Federer và Novak Djokovic còn hưởng ứng trào lưu #tennisathome. Đây là hoạt động được khởi xướng bởi Roger Federer, huyền thoại người Thụy Sĩ đăng tải video chơi đập bóng vào tường và kêu gọi hàng loạt các ngôi sao quần vợt khác hưởng ứng. Đây nhanh chóng trở thành trào lưu phổ biến trên mạng xã hội Twitter và giờ đến lượt tay vợt số 1 thế giới đáp lời bằng 1 video tương tự.

maria-sharapova-auctions-signed-racket-to-raise-money-for-heroic-doctors

Maria Sharapova đấu giá cây vợt kèm chữ ký để quyên tiền cho Quỹ từ thiện giúp đỡ các nạn nhân COVID-19.

Trong khi đó Maria Sharapova tiếp tục các nỗ lực từ thiện của mình. Mới đây cô đã đấu giá 1 cây vợt kèm chữ ký của mình trên 32auctions.com. Giá khởi điểm được Búp bê Nga đưa ra vào khoảng 100USD, mỗi lần nâng giá tối thiểu 50USD. Tất cả số tiền thu được từ hoạt động này sẽ được dùng để hỗ trợ một tổ chức y tế từ thiện nhằm giúp đỡ những nạn nhân kém may mắn trên thế giới.

Cũng giống Sharapova, Rafael Nadal cũng tổ chức một hoạt động đấu giá để quyên tiền cho Quỹ từ thiện chống COVID-19. Theo đó ông vua sân đất nện đã đấu giá chiếc áo đấu mà anh ấy đã mặc khi vô địch Roland-Garros 2019. Toàn bộ khoản tiền có được sẽ được quyên cho hội chữ thập đỏ Tây Ban Nha nhằm chống lại đại dịch COVID-19.

Australian Open 2021 có nguy cơ diễn ra mà không mở cửa cho khán giả. Đó là phát biểu của CEO giải đấu, Craig Tiley. Theo đó, ban tổ chức đang lên các kịch bản cho giải Grand Slam đầu tiên trong năm 2021. Trong đó 1 kịch bản là Australian Open 2021 sẽ diễn ra mà không mở cửa cho người hâm mộ.

US Open 2020 có nguy cơ bị hủy. Hiệp hội quần vợt Mỹ (USTA) mới đây đã phát đi thông báo liên quan đến diễn biến phức tạp của đại dịch. Theo đó, USTA yêu cầu các tay vợt và người hâm mộ tuân thủ quy định cách ly và cách ly xã hội. Khuyến khích mọi người ở nhà nhiều nhất có thể. Ngoài ra, USTA cũng nhắc đến US Open 2020: "Tại thời điểm này, US Open vẫn được xác nhận trong lịch trình. Tuy nhiên khả năng hoãn hoặc thậm chí hủy bỏ như đã xảy ra với Wimbledon không thể được loại trừ."

Nam Thành | 23:55 08/04/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục