Hoàng Nam lần đầu vào chung kết ATP Challenger

16:54 Thứ bảy 27/08/2022

Lý Hoàng Nam vượt qua Dane Sweeny sau 3 set với các tỷ số 6-4, 6-7 và 6-3 để góp mặt ở chung kết Challenger 50 tại Bangkok, Thái Lan trưa 27/8.

Lý Hoàng Nam, hạng 328, tiếp tục phong độ cao khi loại thêm đối thủ người Australia Dane Sweeny, hạng 341, sau hơn 3 giờ thi đấu để góp mặt ở chung kết. Hoàng Nam có thêm 30 điểm thưởng và chắc chắn góp mặt trong top 300 ATP vào tuần tới.

Trong trận bán kết, Hoàng Nam có break ở game thứ 5 khi lên lưới gây áp lực cho đối thủ. Tuy vậy ngay sau đó, Sweeny đã cân bằng tỷ số sau cú thuận tay dọc dây rúc lưới của Hoàng Nam.

Hoang-Nam-0

Hoàng Nam tạm vươn lên hạng 289 thế giới sau khi vào chung kết. Ảnh: VTF.

Tay vợt Việt Nam giao bóng một không tốt và gặp nhiều khó khăn. Dù vậy, Nam nhỉnh hơn đối thủ ở các loạt bóng bền và tận dụng thời cơ tốt. Game bản lề thứ 9, Hoàng Nam có break khi Sweeny mắc hai lỗi đánh hỏng và sau đó thắng 6-4.

Sang set hai, Nam giành break ngay game đầu sau lỗi kép của Sweeny. Sau đó, hai tay vợt bám đuổi quyết liệt khi liên tục bẻ game giao bóng của đối phương. Nam dẫn 5-3 nhưng không thể kết thúc trận. Trong loạt tie-break, Sweeny chơi ổn định và thắng cách biệt 7-2.

Bước vào set quyết định, Nam sớm mất break ở game đầu nhưng ngay lập tức đòi lại với pha lên lưới bắt volley ghi điểm. Đến game thứ 5, tay vợt Việt Nam có thêm break để dẫn 3-2 với cú smash không cho đối thủ cơ hội đỡ bóng. Lợi thế được Hoàng Nam duy trì và tiến đến chiến thắng 6-3. Tay vợt 26 tuổi khép lại trận bằng pha giao bóng ghi điểm trực tiếp.

Hoàng Nam vào chung kết và đợi người thắng trong cặp đấu giữa hạt giống số hai Yasutaka Uchiyama (hạng 260, Nhật Bản) và Valentin Vacherot (hạng 344, Monaco).

Duy Minh - Zing.vn | 15:05 27/08/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục