Khi người Mỹ thờ ơ với tuyển Brazil

13:14 Thứ ba 29/05/2012

Đội tuyển Brazil được mệnh danh là Gánh xiếc rong nổi tiếng nhất thế giới nhưng trong buổi tập đầu tiên trên đất Mỹ đã không thu hút được nhiều fan hâm mộ ở Thủ đô Washington D.C, theo ghi nhận của phóng viên Phạm Tấn tại Mỹ.

Chỉ có chừng 300 fan hâm mộ tới xem buổi tập mở cửa tự do của đội tuyển Brazil tại sân bóng đá của trường Đại học Mỹ (American University). Con số này quá ít so với một số nơi Brazil du đấu, trong đó có Việt Nam với sự kiện Olympic Brazil tập tại sân Mỹ Đình năm 2008.
Lý do không phải là Brazil đang trẻ hóa để chuẩn bị cho World Cup 2014 mà họ là chủ nhà. HLV Mano Menezes vẫn có trong tay những ngôi sao lớn như Neymar, Marcelo, Pato, Thiago Silva, Hulk...
Sau gần 20 năm kể từ cơn sốt World Cup 1994, đa số người Mỹ vẫn chỉ mê bóng bầu dục, bóng rổ, bóng chày, golf, tennis, kricket... Điểm chung của các môn thể thao này là đều được dùng tay. Vì thế đa phần fan đến xem là người Brazil sống ở Mỹ.
Nhưng cơ sở vật chất của bóng đá Mỹ là niềm mơ ước của nhiều quốc gia điên cuồng với bóng đá. Sân của American University nằm ở khu nhà giàu phía Tây Bắc của Washington D.C có mặt sân đạt chuẩn FIFA.
Các fan Brazil mê nhất Neymar, tiền đạo có vóc dáng nhỏ bé như một tiền đạo Đông Nam Á nhưng có tốc độ, kỹ thuật và khả năng dứt điểm đẳng cấp.
Pato chỉ ngồi dự bị ở trận Brazil thắng Đan Mạch 3-1 mới đây. Nhưng có thể sẽ được đá xuất phát cùng với Neymar trên hàng công khi Brazil gặp tuyển Mỹ của HLV Jurgen Klinsmann ngày 30-5 tại sân FedExField, bang Maryland.
Giá vé để xem các ngôi sao Mỹ và sao Brazil từ 40 - 345 USD. Mức cao nhất bao gồm cả đồ uống, hải sản, đỗ xe hạng VIP và một chỗ ngồi chính giữa và gần với mặt cỏ nhất.
Phạm Tấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục