Hướng đến Olympic London 2012: Chỉ còn 200 ngày...

11:33 Thứ ba 10/01/2012

Chỉ còn 200 ngày nữa Olympic London 2012 sẽ khai mạc. BTC và cả đất nước Anh đang nỗ lực hết sức, chạy đua với thời gian để có thể đưa Olympic London 2012 đi đúng quỹ đạo, đạt được thành công tốt đẹp.

Thủ tướng Anh David Cameron cho biết: “Tôi muốn thông điệp phải rõ ràng và to lớn, từ du lịch đến kinh doanh, từ thể thao đến đầu tư, chúng ta quyết tâm làm lợi nhuận Olympic London 2012 đạt mức tối đa cho toàn thể đất nước. Hôm nay, khi chúng ta đánh dấu chỉ còn 200 ngày nữa, 6 trong tổng số 8 địa điểm nổi bật của Olympic đã được bảo đảm về tương lai sau khi đại hội kết thúc, và chúng ta đang trên đường tạo dựng một di sản trường tồn cho cả nước Anh!”.

Tháp AccelorMittal Orbit

Việc nhiều công trình kiến trúc được xây dựng để phục vụ Olympic đã tìm được đơn vị tiếp quản, quản lý sau đại hội là một tin vui cho Chính phủ Anh. Thứ nhất, nó giúp không lãng phí nguồn tài nguyên đã được dựng nên một cách đồ sộ. Thứ hai, Chính phủ Anh vẫn còn có thể thu lợi từ những cơ sở vật chất này sau khi đại hội kết thúc. Đó là lý do nước Anh hào hứng tiết lộ rằng, sẽ có hàng triệu du khách đến tham quan những địa điểm vốn sẽ “lừng danh thiên hạ” như Tháp quan sát AccelorMittal Orbit (cao 115 mét - cao hơn cả tượng Nữ thần Tự do ở New York - có thể nhìn toàn cảnh Olympic Park, do kiến trúc sư Anish Kapoor thiết kế), Trung tâm thể thao dưới nước (Aquatics Centre), Nhà thi đấu đa năng (Handball Arena)... cả trong khi Olympic London 2012 diễn ra lẫn sau khi đại hội kết thúc.

Thị trưởng thành phố London - ông Boris Johnson - đã giãi bày: “Để tìm ra những nhà khai thác phù hợp, dám nhận trách nhiệm tiếp quản những địa điểm Olympic có tiện nghi thuộc hàng đẳng cấp thế giới này ngay trước khi Olympic diễn ra và bảo đảm sự tận tâm của họ đối với việc tạo cơ hội và công việc cho cộng đồng dân dư địa phương sau khi Olympic kết thúc chính là một động thái làm cho Olympic London 2012 trở nên rạng rỡ hơn. Giờ đây, chúng ta có thể bắt đầu khởi động cho một năm thật tuyệt vời với sự tự hào lớn lao và sự lạc quan rằng, London 2012 sẽ là một kỳ Olympic tuyệt vời mà lợi nhuận lâu dài của nó vẫn có thể được duy trì ngay cả sau khi các VĐV về nước”.
Hoàng Dương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục